Phố đi bộ 2.000m mang kiến trúc Âu Mỹ tại Phan Thiết

(ĐTCK) Tuyến phố ẩm thực tại Mũi Né Summerland Resort xây dựng theo phong cách Mỹ La-tinh, trong khi phố mua sắm tái hiện khung cảnh châu Âu cổ điển.
Phố đi bộ 2.000m mang kiến trúc Âu Mỹ tại Phan Thiết

Mũi Né Summerland Resort là dự án đầu tiên của chủ đầu tư Hưng Lộc Phát tại Phan Thiết. Tuy nhiên, đơn vị phát triển không theo đuổi mô hình lưu trú nghỉ dưỡng mà định hướng dự án trở thành một điểm đến du lịch mới mẻ cho du khách đến TP. Phan Thiết.

Theo đó, tổ hợp giải trí này xây dựng dựa trên hình mẫu các địa danh giải trí và mua sắm sầm uất như Clarke Quay tại Singapore và Carnaby tại Anh. Khi hoàn thành vào năm 2022, công trình quy mô 31,5 ha sẽ là tổ hợp liên hoàn gồm tuyến phố đi bộ ẩm thực, khu phố thời trang thiết kế, cung đường lễ hội với loạt bar, pub cho giới trẻ, công viên nước trong nhà. 2.000 phòng khách sạn cao cấp 5 sao sẽ tập trung trong 5 tòa condotel mang hình dáng uốn lượn của những con sóng.

Phố đi bộ 2.000m mang kiến trúc Âu Mỹ tại Phan Thiết ảnh 1

Dự kiến, mỗi năm tổ hợp đón gần 2 - 3 triệu du khách tham quan lẫn giải trí tại chỗ bởi vị trí tại trung tâm du lịch của TP. Phan Thiết, tiếp giáp sân golf 18 lỗ Sealinks, cách bờ biển trong tầm đi bộ.

Theo giới chuyên gia bất động sản, sự xuất hiện của tổ hợp giải trí Mũi Né Summerland là một trong những nhân tố tạo đòn bẩy cho du lịch Phan Thiết.

"Phan Thiết sở hữu nhiều ưu thế về thiên nhiên, phong cảnh, mùa khai thác nhưng số lượng cơ sở lưu trú cao cấp, điểm vui chơi đáp ứng đa dạng trải nghiệm cho du khách còn hạn chế. Mũi Né Summerland Resort là một trong những dự án đã đưa ra lời giải cho bài toán này, du khách ở lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn", một chuyên gia đánh giá.

Theo ghi nhận của đại diện chủ đầu tư, rất ít du khách dành một tuần để ở lại thành phố biển này. Các hoạt động chủ yếu xoay quanh việc thưởng thức hải sản, tắm biển, trượt cát, mua đồ lưu niệm... Nhằm hiện thực hóa mục tiêu kéo dài thời gian lưu trí và tăng chi tiêu của du khách khi đến TP. Phan Thiết, Mũi Né Summerland dành hơn 40% diện tích xây dựng cho các tuyến phố đi bộ với tổng chiều dài đạt 2.000 m.

Phố đi bộ 2.000m mang kiến trúc Âu Mỹ tại Phan Thiết ảnh 2

Phố đi bộ lớn nhất của tổ hợp giải trí tập trung vào nhu cầu khám phá ẩm thực, giải trí và tiệc tùng về đêm của du khách. Hơn 100 nhà hàng, quán cà phê... tại đây sẽ đáp ứng gu thưởng thức từ đường phố đến cao cấp. Từ sau 6h tối, con phố ẩm thực thêm nhộn nhịp khi khách du lịch ngồi uống bia ngoài trời, hưởng gió biển, nghe nhạc, tham gia các lễ hội tương tự phố Bùi Viện ở TP.HCM hay Tạ Hiện ở Hà Nội.

“Nơi đây sẽ quy tụ nhiều cửa hàng thời trang mua sắm nổi tiếng của các thương hiệu thời trang thiết kế Việt và thế giới, hàng thủ công mỹ nghệ cùng đặc sản bản địa Việt Nam”, đại diện Hưng Lộc Phát cho biết.

Trong khi mặt bằng trệt của các dãy nhà được tận dụng cho mục đích thương mại, giao dịch thì các tầng trên sẽ khai thác theo hình thức phòng khách sạn phong cách boutique hotel. Các khách sạn này sở hữu không gian ấm cúng, nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng, đầy đủ tiện nghi cho du khách.

Ấn tượng hơn, Hưng Lộc Phát còn mạnh tay chi hàng tỷ đồng đầu tư cho công viên nước trong nhà hơn 12.000 m2 và công viên nước ngoài trời 6.000 m2 tích hợp đầy đủ các trò chơi cảm giác mạnh, biển nhân tạo trong nhà, khu trượt sóng, vườn ốc đảo, rừng nhiệt đới.

Du khách có thể trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh như đường trượt 6 làn dốc đứng cao 60 m, hố trượt, vòng xoay hố đen hay thác nước "đỉnh trời". Theo đại diện chủ đầu tư, tổng cộng toàn bộ hệ thống ống trượt mạo hiểm của công viên này dài gần 3.000 m.

Công viên nước Mũi Né Summerland Resort còn sở hữu dòng sông lười dài gần 600 m được sử dụng hệ thống nước mặn tự nhiên diệt khuẩn, tránh kích ứng da và tốt cho sức khoẻ. Biển nhân tạo trong công trình rộng gần 6.000 m2, mang vẻ đẹp của biển nhiệt đới cùng hệ thống ốc đảo nhiệt đới theo phong cách Hawaii.

Biển nhân tạo có sức chứa 3.000 - 3.500 khách. Điểm nhấn của công viên nước trong nhà là có thể trang bị hệ thống máy móc hiện đại, tạo sóng cao từ 2 - 3 m. Khách ưa thích thể thao biển có thể lướt sóng trong nhà.

Bao quanh công viên nước sẽ là chuỗi trung tâm thương mại bán đồ thời trang và thể thao biển, tổ hợp ẩm thực biển và chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh.

Dự kiến, mỗi năm công viên nước này sẽ đón khoảng 3 triệu khách du lịch ghé thăm.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com


Báo Đầu tư Bất động sản

Tin cùng chuyên mục