Phó Chủ tịch thường trực HĐQT TTC Sugar (SBT): "SBT bước ra khỏi sân chơi nội địa với triết lý vận hành hiệu quả"

(ĐTCK) Ngày 20/10/2021, CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa: TTC Sugar (HOSE: SBT) đã tổ chức thành ĐHCĐ thường niên niên độ (NĐ) 2020-2021 thông qua hình thức trực tuyến, đảm bảo quyền lợi chính đáng của cổ đông, nhà đầu tư đồng thời tuân thủ những chỉ thị của Chính phủ về “Bình thường mới”.
Bà Đặng Huỳnh Ức My -Phó Chủ tịch HĐQT tự tin về hành trình bước ra sân chơi quốc tế của SBT Bà Đặng Huỳnh Ức My -Phó Chủ tịch HĐQT tự tin về hành trình bước ra sân chơi quốc tế của SBT

Đây là đại hội đồng cổ đông trực tuyến đầu tiên của Công ty, đánh dấu sự thành công của niên độ khởi đầu trong chiến lược Vươn cánh 2021-2025 của SBT.

Nền tảng vững vàng của SBT trong chiến lược vươn cánh

Niên độ 2020-2021 là một niên độ đầy thử thách đối với ngành mía đường Việt Nam và SBT nói chung.

Tuy vậy, Công ty đã có những bước tiến mạnh mẽ trong nhiều chỉ số kinh doanh khi tiêu thụ thành công sản lượng đường hơn 1,16 triệu tấn, vượt 10% kế hoạch và tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thị trường trong nước với 46% thị phần.

Doanh thu thuần đạt 14.925 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước và đạt 104% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt 784 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước và đạt 118% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 650 tỷ đồng tăng 79% so với cùng kỳ.

Không chỉ có những tăng trưởng liên tục ở thị trường trong nước, SBT tích cực chuẩn bị nguồn lực để có những bước tiến xa hơn trên thị trường quốc tế.

Niên độ qua, dưới sự dẫn dắt của bà Đặng Huỳnh Ức My – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT trong vai trò Trưởng ban chỉ đạo dự án, SBT đã tạo dấu ấn mạnh khi golive thành công hệ thống Oracle Cloud ERP - đây được xem một bước đi tiên phong tại Việt Nam nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp.

Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp hiện đại này sẽ giúp SBT tối ưu hóa chuỗi cung ứng và nâng cao hiệu quả quản trị tài chính, hướng tới quản trị toàn diện bằng công nghệ.

Cũng trong sự kiện ĐHĐCĐ thường niên NĐ 20-21, bà Đặng Huỳnh Ức My chia sẻ: “Khi SBT bước ra khỏi sân chơi nội địa, chúng tôi tự hào để mang những triết lý vận hành hiệu quả của doanh nghiệp, nông nghiệp Việt Nam mở rộng sang các nước Đông Dương và tham gia vào sàn giao dịch nông sản quốc tế.

Xuyên suốt các chặng đường ấy, SBT may mắn có được những đồng nghiệp mẫn cán đồng hành cùng chúng tôi trong suốt giai đoạn phát triển”.

Niên độ qua, bà Đặng Huỳnh Ức My cũng để lại dấu ấn trong hoạt động huy động tài chính thông qua nhiều thương vụ hợp tác lớn của SBT với các tổ chức có tên tuổi của Việt Nam và quốc tế.

Trong đại hội đồng cổ đông, một trong những kế hoạch quan trọng được đại hội đồng cổ đông thông qua là phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ tỷ lệ 20% số cổ phiếu đang lưu hành cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Bà Ức My cho biết: “Nguồn vốn thu về sẽ phục vụ cho nhu cầu phát triển và định hướng của công ty trong vòng 5 năm tới. Đối tượng mua cổ phần là các nhà đầu tư nước ngoài, nhà đầu tư chiến lược, cũng như nhà đầu tư riêng lẻ. Thời gian thực hiện sẽ trong vòng 6 đến 9 tháng tới”.

Phó Chủ tịch thường trực HĐQT TTC Sugar (SBT): "SBT bước ra khỏi sân chơi nội địa với triết lý vận hành hiệu quả" ảnh 1

Bà Huỳnh Bích Ngọc – Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết SBT sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển vùng nguyên liệu trong thời gian tới

SBT đã sẵn sàng để sẻ chia thành quả

Thành công của SBT trong niên độ vừa qua có sự đóng góp quan trọng từ vùng nguyên liệu rộng lớn hơn 66.000 ha mà doanh nghiệp này đang sở hữu và đầu tư.

Củng cố thế mạnh này, bà Huỳnh Bích Ngọc - Chủ tịch HĐQT cho biết trong thời gian tới, SBT sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển diện tích vùng nguyên liệu với trọng tâm là đồng hành cùng người nông dân.

Bên cạnh đó, đối với sản phẩm đường organic, sản phẩm chiến lược đã và đang đưa SBT tiến nhanh ra thị trường quốc tế, bà Đặng Huỳnh Ức My cho biết thêm: "SBT đang phát triển vùng nguyên liệu tại Lào có thể hướng tới sản xuất 100.000 tấn đường organic mỗi năm, nhu cầu tại các sàn giao dịch hàng hoá quốc tế là trên 500.000 tấn đường organic. Diện tích mía organic hiện tại của SBT hiện đạt hơn 6.000 ha, hướng đến 14.000 ha vào niên vụ 2025 – 2026”.

Việc kinh doanh sản phẩm organic sẽ không chỉ dừng lại ở sản phẩm đường thông thường mà đi sâu vào các sản phẩm giá trị gia tăng tốt cho sức khoẻ. SBT đặt mục tiêu làm tốt về mặt nông nghiệp để đưa ra sản phẩm organic theo đúng chuẩn trên thị trường thế giới.

Giữ vị trí vững chắc trong thị trường nội địa, hoạt động công ty được chuyển đổi số toàn diện, nguồn tài chính hùng hậu cùng dàn lãnh đạo trẻ trung nhưng dày dạn kinh nghiệm, đã tạo nên nền tảng vững vàng để SBT tiến bước ra thị trường quốc tế.

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục