Phát triển bancassurance “thần tốc” như FWD

(ĐTCK) Thị trường bảo hiểm chưa kịp hết bất ngờ với thông tin Bảo hiểm FWD vượt qua nhiều đối thủ lớn để giành quyền phân phối bảo hiểm độc quyền qua Vietcombank thì đúng 1 tháng sau lại tiếp tục “dậy sóng” với thông tin FWD kết hợp với ACB phân phối bảo hiểm trực tuyến qua ngân hàng (e-bancassurance) đầu tiên tại Việt Nam. 
Lễ công bố hợp tác e-bancassurance đầu tiên tại Việt Nam giữa ACB và FWD ngày 12/12/2019 tại TP.HCM. Lễ công bố hợp tác e-bancassurance đầu tiên tại Việt Nam giữa ACB và FWD ngày 12/12/2019 tại TP.HCM.

Vì sao FWD được lựa chọn?

Vietcombank và ACB được xem là hai đại diện trong Top các ngân hàng năng động, uy tín và phát triển nhanh nhất Việt Nam. Trong lĩnh vực hợp tác bancassurance, họ chính là những đối tác khó tính bậc nhất.

“Không chỉ về giá, mà để vượt qua được các tiêu chuẩn thẩm định của các ngân hàng này thì những yêu cầu về thương hiệu, về sản phẩm, về công nghệ chắc chắn không hề dễ dàng”, một chuyên gia tài chính chia sẻ và nói thêm rằng, các ngân hàng đều thắng lợi khi hợp tác cùng FWD, vì đây là “thế lực” mới trong làng bảo hiểm Việt Nam, với sức mạnh công nghệ vượt trội và sản phẩm đột phá.

Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, 9 tháng đầu năm nay, trong khi thị trường bảo hiểm tăng trưởng khoảng 24% thì FWD ghi nhận mức tăng đến 60%.

Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm tranh đua quyết liệt và không ít tên tuổi đã hiện diện ở Việt Nam hơn 20 năm, thành tích của FWD được đánh giá là rất ấn tượng.

Không chỉ liên tục đứng trong nhóm công ty có mức tăng trưởng nhanh nhất thị trường, mà thông qua các thương vụ hợp tác đình đám gần đây, có thể thấy tham vọng của FWD là trở thành công ty có kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng dẫn đầu tại Việt Nam và châu Á.

Tại Việt Nam, FWD đã thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược với các đối tác ABBank, Nam A Bank, Vietcombank và ACB.

Xét ở quy mô tập đoàn, FWD là đối tác chiến lược của nhiều ngân hàng lớn tại châu Á như tại Philippines là Security Bank Corporation, tại Malaysia là HSBC, tại Indonesia là Commonwealth of Australia, tại Hồng Kông là Industrial and Commercial Bank of China (ICBC).

Khách hàng được lợi gì từ những sự hợp tác này?

Với sự hợp tác FWD - Vietcombank, độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng trong 15 năm, thị trường kỳ vọng, hàng triệu người dân Việt Nam tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ được tiếp cận và bảo vệ với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đơn giản, dễ hiểu và thiết thực của FWD thông qua hệ thống phân phối ngân hàng rộng khắp của Vietcombank.

Trong khi đó, hợp tác phân phối bảo hiểm e-bancassurance giữa FWD và ACB giúp ACB trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng hoàn toàn trực tuyến trên nền tảng web.

Khách hàng của ACB giờ đây có thể tham gia các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến của FWD, trước tiên là sản phẩm FWD bảo hiểm bệnh ung thư, chỉ với vài cái click chuột trên ACB Online.

Ông Từ Tiến Phát, Phó tổng giám đốc ACB cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng, việc hợp tác cùng FWD - đối tác bảo hiểm với thế mạnh trên nền tảng số hóa, ACB sẽ tăng cường sự đa dạng của các kênh phục vụ, giúp cho các khách hàng của ACB dễ dàng trải nghiệm mua bảo hiểm thông qua ngân hàng ở bất cứ nơi đâu, bất kỳ lúc nào”.

Trong khi đó, ông Huỳnh Hữu Khang, Tổng giám đốc FWD Việt Nam nhận định, hợp tác với ACB mở ra lối đi mới không chỉ với ACB và FWD, mà còn cho toàn ngành bảo hiểm Việt Nam, qua đó mang đến sự bảo vệ tài chính tốt nhất cho thêm nhiều người dân Việt Nam.

Sau thương vụ có quy mô khủng với Vietcombank, FWD tiếp tục tạo mối hợp tác mang tính đột phá với ACB, khi lần đầu tiên thiết lập nên hình thức e-bancassurance ở Việt Nam.

Giới chuyên môn đánh giá, những hợp tác mang tính cách mạng này sẽ giúp thêm nhiều khách hàng được trải nghiệm sự mới mẻ, thuận tiện và những đột phá trong dịch vụ và sản phẩm bancassurance tại Việt Nam.

Nguyên Ngọc

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục