
Có một số điểm khá lạ kỳ, khác người liên quan đến Food Empire Holdings.
Thứ nhất, thương hiệu của sản phẩm nổi tiếng hơn công ty. Sản phẩm MacCoffee, MacTea..., nhất là MacCoffee (cà phê 3 trong 1) được ưa chuộng ở nhiều thị trường (ở Việt Nam có thể dễ dàng tìm thấy ở một số siêu thị), nhưng khi được hỏi thì hầu hết mọi người đều ngớ ra không biết đây là sản phẩm của nhà sản xuất nào. Không ít người nghĩ rằng, đây là sản phẩm của một công ty Mỹ hay một nước châu Âu nào đó, bởi ngay cái tên MacCoffee cũng để làm người ta liên tưởng đến MacDonald's, chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ. Thế nhưng trên thực tế, đó chính là sản phẩm chủ lực của Food Empire Holdings.
Thứ hai, sản phẩm của Food Empire Holdings hầu như không tiêu thụ được trên thị trường nội địa. Food Empire Holding có nhà máy sản xuất MacCoffee ngay tại
Thứ ba, sản phẩm của Food Empire Holdings rất được ưa chuộng, thậm chí là đứng đầu bảng ở một số thị trường nước ngoài. Ví dụ, sản phẩm MacCoffee là thương hiệu cà phê 3 trong 1 được ưa chuộng nhất ở Nga, Ukraine và Trung Á (gồm Uzbekistan, Kazakhstan, Tajikistan,
Tại Nga, thị trường số 1 của Food Empire Holding, thương hiệu MacCoffee nổi tiếng hơn Nescafé và tiêu thụ mạnh hơn nhiều lần đối thủ. Ở nhiều thành phố của Nga, có thể dễ dàng bắt gặp quảng cáo của MacCoffee ở mọi nơi: biển quảng cáo ngoài trời, quảng cáo bên thành xe buýt... và cả trên TV. Theo kết quả nghiên cứu và điều tra thị trường mới đây của Hãng Datamonitor, tổng doanh thu từ tiêu thụ cà phê hoà tan của Nga ước đạt tới 2,3 tỷ USD vào năm 2011, tăng mạnh so với con số 1,4 tỷ USD vào năm 1999. Còn ở Ukraine, thị trường lớn thứ 2 của Công ty, sức tiêu thụ tăng gấp 4 lần trong cùng thời gian trên. Hiện nhà máy của Food Empire Holdings ở Nga có thể sản xuất ra 100 triệu gói cà phê hoà tan mỗi tháng.
Ông Tan Wang Cheow kể lại, sau khi Liên Xô (cũ) sụp đổ, ông tìm đường sang đây bán máy tính cá nhân (PC), bởi khi đó mặt hàng này còn là của hiếm. Là một nhà kinh doanh nên ông rất nhạy bén với thị trường và sau vài năm lăn lộn trên thị trường Liên Xô (cũ) ông nhận ra rằng, nhu cầu tiêu thụ cà phê hoà tan ở đây rất lớn mà chưa có doanh nghiệp nào phục vụ.
Qua việc điều tra thị trường, mỗi năm ở Tây Âu, bình quân mỗi người tiêu thụ 10 kg cà phê, còn ở Nga, Ukraine, Trung Á chỉ có 500 gram (0,5 kg). Sau đó, ông quyết định bỏ nghề buôn máy vi tính chuyển sang sản xuất và kinh doanh cà phê hoà tan. Năm 1994, ông cùng vợ thành lập ra Food Empire Holding và mở một nhà máy sản xuất cà phê hoà tan MacCoffee ở
Dù đang rất ăn nên làm ra, song dẫu sao Food Empire Holdings vẫn chỉ là công ty thường thường bậc trung (doanh thu năm 2007 là 194 triệu USD, còn trong 6 tháng đầu năm nay, doanh thu đạt tới 113,7 triệu USD, tăng tới 40,7% so với cùng kỳ năm 2007 và lợi nhuận thuần là 11,6 triệu USD, tăng 17,7%). Vì thế, ông Tan Wang Cheow e ngại rằng, sẽ có không ít tập đoàn lớn để mắt và muốn mua lại Food Empire Holdings. Do đó, ông đã chèo kéo được Salim Group, tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn của
Food Empire Holdings hiện có khoảng 1.200 nhân viên làm việc tại nhiều nhà máy và văn phòng đại diện ở Nga, Ukraine, Kazakhstan, Uzbekistan, Iran, Ba Lan..., trong đó có cả Việt Nam.