Y án tử hình nguyên kế toán trưởng Kho bạc Nhà nước

Thiếu tiền cá độ bóng đá, Long đã tìm cách chiếm đoạt 44 tỷ đồng tiền nhà nước.
Y án tử hình nguyên kế toán trưởng Kho bạc Nhà nước

Ngày 24/8, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã y án tử hình nguyên Kế toán trưởng Kho bạc Nhà nước huyện Nhà Bè Trần Minh Long (1976, Quảng Bình) về tội tham ô tài sản và đánh bạc.

Liên quan đến vụ án, HĐXX chấp nhận giảm án cho Trần Thanh Phong (nguyên lái xe Kho bạc Nhà nước huyện Cần Giờ, TP.HCM) từ 3 năm tù xuống còn 2 năm tù về tội đánh bạc.

 

Các bị cáo Trần Minh Long và Trần Thanh Phong tại phiên tòa phúc thẩm.

 

Theo bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM, năm 2008, Long được bổ nhiệm làm kế toán trưởng Kho bạc Nhà nước huyện Nhà Bè. Đến năm 2010, được bạn bè hướng dẫn cá độ và tham gia một thời gian dài, Long thành lập một đường dây cá độ bóng đá quốc tế với Phong và Vũ Bá Linh (nguyên kế toán viên Kho bạc Nhà nước quận 10, sơ thẩm ba năm tù treo về tội đánh bạc, không kháng cáo). Do thua nhiều nên Long nghĩ cách chiếm đoạt tiền của kho bạc. Để che giấu hành vi của mình, bị cáo lập nhiều ủy nhiệm chi khống, làm giả chữ ký giám đốc kho bạc và kế toán viên với mục đích chuyển tiền cho người khác để lấy tiền. Qua đó, từ tháng 3 đến tháng 7-2011, Long lập tất cả 10 ủy nhiệm chi với các khoản như: di dời lưới điện, kinh phí dự án nước sạch… với tổng số tiền lên đến 44 tỷ đồng.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định, tuy Long đã khắc phục 100 triệu đồng nhưng số tiền bị cáo chiếm đoạt quá lớn nên không thể giảm án.


Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục