Vụ xe container tông 4 người tử vong: Bắt tạm giam tài xế

Sau khi khởi tố vụ án, Cơ quan điều tra - Công an tỉnh Long An đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế Phạm Thành Hiếu về hành vi “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.
Tài xế Phạm Thành Hiếu đã bị bắt tạm giam Tài xế Phạm Thành Hiếu đã bị bắt tạm giam

Chiều 3/1, trao đổi với PV Dân Trí, Thượng tá Nguyễn Minh Sáng - người phát ngôn Công an tỉnh Long An, cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và tạm giam tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, quê Long An) để phục vụ điều tra. Quyết định trên được đưa ra vài giờ sau khi quyết định Khởi tố vụ án được Công an tỉnh Long An ban hành.

Theo luật sư Nguyễn Đức Chánh, nếu xác định được trong trường hợp này tài xế xe container có hành vi vi phạm luật An toàn giao thông dẫn đến hậu quả là 4 người chết thì khung hình phạt đối với hành vi này là từ 7 đến 15 năm tù. Tùy theo tính chất và mức độ của hành vi mà trong quá trình giải quyết sẽ xem xét mức án nào trong khung hình phạt trên.

Trước đó, vào khoảng 15h20 chiều ngày 2/1, xe Container mang BKS 62C-04348 kéo theo rơ móc mang biển số 62R-001.08 do tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 12/3/1987 ngụ Thạnh Đức, huyện Bến Lức) điều khiển. Xe chạy từ hướng Tiền Giang đi TPHCM đến ngã tư Bình Nhựt huyện Bến Lức đã xảy ra va chạm với 21 xe máy đang đứng chờ đèn đỏ.

Vụ tai nạn làm 3 người chết tại chỗ, 19 người bị thương. Sau đó 1 nạn nhân đã tử vong tại BV Đa khoa tỉnh Long An. Ngay sau khi gây tai nạn, tài xế Hiếu đã bỏ trốn. Khoảng 11h đêm cùng ngày, Hiếu đến Công an Bến Lức trình diện và được chuyển về Công an tỉnh Long An phục vụ điều tra.

 Chiều 3/1, ngã tư xảy ra tai nạn đã lưu thông bình thường

Tại kết quả xét nghiệm ban đầu, Hiếu dương tính với heroin và nồng độ cồn khá cao. Bước đầu Hiếu cũng xác nhận đã uống bia trưa 2/1, trước khi lái xe về TPHCM. Hiếu mồ côi từ nhỏ và được công ty nuôi, đầu tư cho đi học lái xe. Hiếu được công ty thuê theo chuyến xe và không có hợp đồng.

Hiếu đã có bằng lái FC do sở GTVT TPHCM cấp ngày 29/9/2015 và có giá trị đến ngày 6/10/2020. Phương tiện đầu kéo và rơ móc được đăng kiểm tại trung tâm Đăng kiểm ngày 30/3/2018 có giá trị đến ngày 29/3/2019. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, thiết bị giám sát xe hoạt động bình thường. Tốc độ trích xuất thời điểm xảy ra tai nạn giao động từ 54km/h xuống 45km/h. Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty TNHH Thạnh Đức.

 Nhiều nạn nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu

Hiện, 18 nạn nhân đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy (TPHCM) và BV Đa Khoa Long An. 1 nạn nhân đang điều trị tại BV Chợ Rẫy đang có tiên lượng xấu.


Theo Dân trí

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục