Vụ án vé số 6 năm ở Kiên Giang: Bà Tuyết nói gì về thông tin “cho anh em phóng viên báo chí 150 triệu đồng“

Mấy ngày qua, dư luận trên địa bàn TP Rạch Giá có thông tin đồn đoán cho rằng, sau khi bà Nguyễn Thị Tuyết - người thắng kiện trong vụ án tranh chấp giao dịch tờ vé số trúng thưởng ở tỉnh Kiên Giang nhận bồi thường, bà đã cho tiền một số anh em báo chí với số tiền 150 triệu đồng. Chiều 22/12, phóng viên Baodautu.vn có cuộc trao đổi với bà Tuyết về vấn đề này.
Bà Tuyết khẳng định, dư luận thông tin bà đưa tiền cho anh em báo chí là hoàn toàn không đúng. Bà Tuyết khẳng định, dư luận thông tin bà đưa tiền cho anh em báo chí là hoàn toàn không đúng.

Bà Tuyết cho biết, vào trưa ngày 18/12 vừa qua, bà có đến Cơ quan thi hành án dân sự TP Rạch Giá để làm thủ tục xin miễn giảm lệ phí thi hành Vụ án tranh chấp giao dịch tờ vé số ở Đại lý vé số Triều Phát.

Tại đây bà gặp một Chấp hành viên của Chi cục Trưởng Thi hành án dân sự TP Rạch Giá, ông này nói với bà rằng: "Gia đình chị Tuyết nghèo lại đeo đuổi vụ kiện này 6 năm trời, nợ nần nhiều nơi, sao chị lại đi cho tiền mấy anh em báo chí tới 150 triệu đồng?". 

"Tôi ngạc nhiên và nói với ông ấy, ai nói với ông như thế ?! Tôi khẳng định làm gì có chuyện đó. Từ trước tới nay, tất cả anh em báo chí, không ai hề đòi hỏi tôi đồng nào.

Một số anh em báo chí gặp tôi tại Cơ quan thi hành án vừa qua là để chụp hình đưa tin và chúc mừng tôi thôi, chứ không có ai đòi hỏi gì cả. Và đến nay tôi cũng không đưa mấy chú nhà báo ngàn đồng nào.

Trái lại, trong những lúc tôi túng quẫn vì lo đi khiếu kiện, một số anh em báo chí đến nhà thăm hỏi và tác nghiệp còn cho tôi tiền mua gạo ăn.

Mấy năm trước, tôi hỏi mượn tiền với một chú phóng viên và được chú cho mượn 3 triệu đồng, nay mới vừa trả xong", bà Tuyết nói.

Bà Tuyết cho hay, sau khi các chủ nợ hay tin bà thắng kiện và đang được Đại lý vé số Triều Phát trả tiền... các chủ nợ kéo đến nhà ngày đêm để đòi.

Vì đến nay bà nhận được 2 lần với tổng cộng 400 triệu đồng và đã trả hết tiền, nhưng vẫn chưa đủ cho các chủ nợ còn lại. Sau khi trả nợ đến nay, bà chỉ giữ lại vài triệu đồng trong mình để xài và chờ nhận tiếp lần 3 vào ngày 4/1/2018.

"Suốt 6 năm qua, phải nói tôi mang ơn nhiều anh em báo chí đã sát cánh ủng hộ và động viên tôi tin tưởng công lý để theo đuổi vụ kiện này.

Nếu không có báo chí lên tiếng từ đầu và đeo bám đến ngày nay thì vụ án này bị chìm xuồng, không ai quan tâm...và được thắng kiện, trả lại sự công bằng như ngày nay. Tôi rất ghi ơn anh em báo chí và những người ủng hộ tôi.

Nhưng nói tôi đưa tiền cho anh em báo chí là không đúng, sau khi nhận tiền lần cuối này, tôi cũng  không còn bao nhiêu để sửa nhà vì phải trả nợ và trả công cho người thân xung quanh toàn là nghèo khó...", bà Tuyết xúc động nói.

Huy Thịnh
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục