UBCK “tuýt còi” giao dịch tiền ảo

(ĐTCK) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) vừa có công văn đề nghị các công ty đại chúng, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư chứng khoán không được thực hiện các hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo trái pháp luật, tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền.
UBCK “tuýt còi” giao dịch tiền ảo

Yêu cầu này căn cứ theo Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 11/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý các hoạt động liên quan tới Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác.

Trên sàn chứng khoán, Công ty cổ phần Đầu tư HVA (hiện đang niêm yết cổ phiếu trên HNX với mã chứng khoán HVA) đã có các hoạt động liên quan đến tiền ảo và quảng bá HVA là công ty niêm yết tiên phong triển khai dự án P2P lending trên nền tảng Blockchain tại Việt Nam.

Theo kế hoạch đề ra, HVA sẽ chính thức kêu gọi vốn vào năm 2019 tại thị trường quốc tế, đây cũng là giai đoạn 3 của dự án với nhu cầu vốn khoảng 45 triệu USD. Và để có thể đẩy nhanh dự án, Hội đồng quản trị chủ trương huy động mọi nguồn lực trong đó đã thông qua phương án phát hành hiện hữu cho giai đoạn 1 với quy mô 18,8 tỷ đồng, đây là một kênh huy động nội lực để đảm bảo dự án thành công.

HVA kêu gọi, các nhà đầu tư chứng khoán có thể có cơ hội đầu tư vào việc phát hành cổ phiếu liên quan đến tiền kỹ thuật số và token. Khi sự quan tâm đến các đồng tiền kỹ thuật số và token ngày càng tăng, các công ty kinh doanh lĩnh vực này sẽ trở thành những công ty tỷ đô. Coinbase – thị trường tiền ảo dẫn đầu tại Mỹ với giá trị 1,6 tỷ USD mới đây có thông tin cho biết, dự kiến sẽ chào bán cổ phiếu ra công chúng (IPO) trên thị trường chứng khoán Mỹ. 

Thủy Nguyễn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục