Tranh chấp với nhà đầu tư: TSS đề nghị chia đôi khoản nợ

(ĐTCK) Liên quan đến tranh chấp giữa nhà đầu tư Trần Thị Vượng, TSS đề nghị chia đôi khoản nợ, TSS chịu một nửa, bà Vượng chịu một nửa.
Tranh chấp với nhà đầu tư: TSS đề nghị chia đôi khoản nợ

> UBCK chuyển hồ sơ tài liệu TSS sang cơ quan công an

> Chứng khoán Trường Sơn bị tố lừa tiền khách hàng

Liên quan đến tranh chấp giữa nhà đầu tư Trần Thị Vượng và CTCP Chứng khoán Trường Sơn (TSS), TSS vừa mời bà Vượng lên làm việc về khoản nợ đối với tài khoản số 0980008181 đứng tên ông Khúc Xuyền (chồng bà Vượng) và trách nhiệm bảo lãnh của tài khoản số 0980005888 đứng tên bà Vượng đối với tài khoản của ông Khúc Xuyền.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trung Thành, Phó tổng giám đốc TSS, đại diện theo ủy quyền của ông Hoàng Minh Sơn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc TSS cho biết, khoản nợ gốc của tài khoản Khúc Xuyền đến tháng 5/2011 là 1,8 tỷ đồng, tính cả lãi đến thời điểm 3/5/2012 là 2,5 tỷ đồng. HĐQT TSS chấp thuận việc thương lượng giải quyết với bà Vượng. Nếu thương lượng giải quyết thành công, sẽ tính nợ gốc 1,8 tỷ đồng. Nếu không thương lượng được, TSS sẽ yêu cầu nhà đầu tư phải trả cả gốc lẫn lãi là 2,5 tỷ đồng.

Trước đó, tháng 5/2011, TSS, nhà đầu tư Vượng và môi giới Bùi Thị Duyên, người phụ trách tài khoản của bà Vượng đã có cuộc họp về số nợ 1,8 tỷ đồng phát sinh trên tài khoản Khúc Xuyền, xuất phát từ hợp đồng hợp tác đầu tư. Tại cuộc họp này cũng như các biên bản về sau, môi giới Duyên thừa nhận sử dụng tài khoản Khúc Xuyền để “đánh” chứng khoán dẫn đến thua lỗ và chịu trách nhiệm trả khoản tiền đó cho TSS.

Môi giới Duyên và TSS còn thỏa thuận về lộ trình trả nợ, theo đó, đến ngày 31/10/2011, môi giới Duyên sẽ nộp 500 triệu đồng cho tài khoản Khúc Xuyền, đồng thời đề nghị TSS xem xét giảm lãi suất vay để có điều kiện trả nợ dần đến hết tháng 12/2011. Tuy nhiên, đến tháng 12/2011, khi TSS ngừng dịch vụ môi giới, CTCK này đã phong tỏa tài khoản của bà Vượng, dẫn đến tranh chấp kéo dài giữa bà Vượng và TSS.

Theo bà Vượng, bà là người được ủy quyền quản lý tài khoản Khúc Xuyền, nhưng chưa từng đặt một lệnh mua bán nào trên tài khoản này. Số lỗ trên tài khoản Khúc Xuyền là do môi giới Duyên gây ra, bởi vậy trách nhiệm trả nợ là của môi giới Duyên.

Đối với việc tài khoản Trần Thị Vượng bảo lãnh cho tài khoản Khúc Xuyền, TSS đã có biên bản ngày 4/10/2011, trong đó đại diện TSS có ông Hồ Hoài Nam - Tổng giám đốc tại thời điểm đó, ông Nguyễn Trung Thành - Phó tổng giám đốc, bà Lan Anh - Kế toán trưởng, bà Trần Thị Vân - Phó phòng Kiểm soát nội bộ xác nhận tài khoản Trần Thị Vượng không bảo lãnh, không chịu ảnh hưởng của các khoản nợ trên tài khoản Khúc Xuyền. Đến nay, TSS bắt tài khoản Trần Thị Vượng phải trả nợ cho tài khoản Khúc Xuyền là không thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, tại cuộc làm việc với bà Vượng vừa qua, phía TSS khẳng định, nợ nần của tài khoản Khúc Xuyền cũng như trách nhiệm bảo lãnh của tài khoản Trần Thị Vượng đều có giấy tờ, hợp đồng ký kết lưu tại Công ty và TSS đề nghị chia đôi khoản nợ, TSS chịu một nửa, bà Vượng chịu một nửa.

Bà Vượng không đồng ý và cho rằng, TSS chịu 1/3, môi giới Duyên chịu 2/3 khoản nợ. Nếu TSS giải tỏa tài khoản Trần Thị Vượng thì bà Vượng sẽ trả nợ hộ môi giới Duyên 1/3, nhưng môi giới Duyên sẽ phải nhận nợ với bà Vượng.

Phía TSS cho biết, sẽ báo cáo HĐQT TSS xin ý kiến về việc giải tỏa tài khoản Trần Thị Vượng và trả lời bà Vượng sau.

Đáng chú ý, trong quá trình giao dịch, tài khoản Khúc Xuyền đã có 3 lần trả nợ, nhưng bà Vượng khẳng định bà không vay, cũng không trả nợ và yêu cầu TSS đưa ra chứng từ vay nợ, trả nợ, thì TSS đã không cung cấp. ĐTCK sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc khi có diễn biến mới.

Hoàng Duy
Hoàng Duy

Tin cùng chuyên mục