Tranh chấp ở CTCP Bảo tồn: Cổ đông tố cựu CEO làm giả giấy tờ

(ĐTCK) CTCP Bảo tồn Di sản Văn hóa Việt có đơn tố cáo ông Phạm Đức Hân, cựu CEO của Công ty làm giả giấy tờ.
Tranh chấp ở CTCP Bảo tồn: Cổ đông tố cựu CEO làm giả giấy tờ

> Vụ tranh chấp con dấu: CTCP Bảo tồn Di sản Văn hóa Việt kháng cáo

Trước đó, TAND TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ kiện và tuyên hủy 3 quyết định miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐQT đối với ông Hân, bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT mới, bổ nhiệm Tổng giám đốc mới của ĐHCĐ Công ty Bảo tồn vì sai trình tự, thủ tục. Đến nay, Công ty Bảo tồn đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án.

Đồng thời, Công ty Bảo tồn cũng có đơn tố cáo ra cơ quan công an về việc ông Phạm Đức Hân lợi dụng sự tin tưởng của các cổ đông trong công ty, thực hiện nhiều hành vi vi phạm, coi thường pháp. Cụ thể như sau:

Để kế toán kiêm nhiệm thủ quỹ; tự giữ chìa khoá két, nhiều lần tự ý mở két sắt lấy tiền, không thông qua kế toán và thủ quỹ (kế toán tố cáo với thành viên HĐQT); không thực hiện yêu cầu bàn giao công việc thủ quỹ của Hội đồng Quản trị - vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính của nhà nước.

Mạo chữ ký của các thành viên Hội đồng quản trị trong việc vay vốn bảo lãnh đấu thầu của Ngân hàng Việt Nam Tín nghĩa, chi nhánh Bạch Mai để đấu thầu ma, nhằm đẩy giá trúng thầu thi công xây dựng lên cao.

Mạo chữ ký của các thành viên HĐQT - vay vốn Ngân hàng Techcombank để mua trả góp ô tô (nhãn hiệu Ford Everest BKS 29A 015.17).

Làm giả con dấu thẩm tra của CTCP Thiết bị Văn hoá và Tu bổ Di tích Trung ương (Vinaremon - thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch). Đóng dấu giả, ký chữ ký giả để làm giả các hồ sơ thẩm tra thiết kế, thẩm tra dự toán của Công ty Vinaremon.

Trong đơn gửi tới Báo Đầu tư Chứng khoán, Công ty Bảo tồn cho biết, ông Hân đã đóng dấu giả, ký chữ ký giả vào các bộ hồ sơ thiết kế thẩm tra, hồ sơ dự toán thẩm tra của nhiều địa phương như Công trình tu bổ, tôn tạo cảnh quan đình Vĩnh Lộc (Thạch Thất, Hà Nội); Công trình tu bổ, tôn tạo Đình Ngòi (xóm Ngòi, xã Sủ Ngòi, TP. Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình); Phục hồi, tôn tạo di tích Đình Xàm (xóm Xàm, xã Phú Lai, huyện Yên Thuỷ, Hoà Bình). Trong đó, đặc biệt, có hai công trình là di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia: Phù điêu chiến thắng Đèo Giàng (xã Lãng Ngâm, huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn) và di tích Khuổi Linh (xã Nghĩa Tá, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn).

Được biết, hiện công an quận Thanh Xuân đang vào cuộc xác minh nội dung đơn tố cáo trên. Có ý kiến cho rằng, các đơn vị quản lý dự án các công trình văn hóa trên cần kiểm tra lại hồ sơ và nếu có sai phạm cần xử lý theo quy định.

Hoàng Duy
Hoàng Duy

Tin cùng chuyên mục