Thanh Hóa: Bí thư Đảng ủy xã bị cấm đi khỏi nơi cư trú

Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) vừa có thông báo cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bí thư Đảng ủy xã Hà Ninh vì đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.
Ông Khá bán đất trái thẩm quyền ngay dưới đường điện. Ông Khá bán đất trái thẩm quyền ngay dưới đường điện.
Theo đó, Công an huyện Hà Trung đã có thông báo về việc áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Phạm Văn Khá, Bí thư Đảng ủy xã Hà Ninh.

Ông Khá bị cấm đi khỏi nơi cư trú kể từ ngày 8/6 đến ngày 6/9/2018 vì đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ, vi phạm vào khoản 1, điều 281 Bộ luật hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung 2009).

Được biết, ông Phạm Văn Khá, hiện là Bí thư Đảng ủy xã Hà Ninh, theo phản ánh, trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND xã đã cấu kết với cán bộ địa chính làm giả chữ ký của nhiều cán bộ để hợp thức nhiều lô đất rồi bán trái thẩm quyền.

Cụ thể, tháng 12/2011, ông Khá đã ký hợp đồng cho thuê thửa đất số 7, tờ bản đồ 23, dưới hành lang đường điện đối với hộ ông Nguyễn Ngọc Thái, thôn Nghe Đỏ.

Tiếp đó, vào tháng 2/2015, ông Khá ký hợp đồng cho hộ ông Nguyễn Hải Dương, ở xóm 5 thuê đất dưới hành lang đường điện. 

Thanh Hóa: Bí thư Đảng ủy xã bị cấm đi khỏi nơi cư trú ảnh 1

 Ông Khá làm giả hồ sơ, chữ ký để xác định sai nguồn gốc đất

Không những thế, ông Khá còn hợp thức hồ sơ hai lô đất khác của ông Hoàng Văn Minh và ông Nguyễn Ngọc Tiến với gần 1.000m2 để trốn nộp tiền đất theo quy định của Nhà nước.

Sau khi có phản ánh liên quan đến sự việc trên, phát hiện có dấu hiệu vi phạm hình sự, UBND huyện Hà Trung đã chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an huyện điều tra, làm rõ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục