Siêu lừa mạo danh bảo hiểm lĩnh án chung thân

(ĐTCK) Siêu lừa Bùi Thị Thu Hằng bị tuyên án chung thân về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và buộc phải bồi thường 210 tỷ đồng cho các nạn nhân.
“Siêu lừa” Bùi Thị Thu Hằng trả lời thẩm vấn HĐXX “Siêu lừa” Bùi Thị Thu Hằng trả lời thẩm vấn HĐXX

Liên quan đến vụ án của Bùi Thị Thu Hằng ở Quảng Ninh đã mạo danh Prudential để chiếm đoạt tài sản công dân, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Ninh để  truy tố trước tòa Bùi Thị Thu Hằng cùng 16 bị can khác về tội lừa đảo, chiếm đoạt trên 230 tỷ đồng của 59 người.

Vụ việc đã được Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh xét xử từ ngày 7/10/2013 đến ngày 17/10/2013.

Kết thúc phiên tòa sơ thẩm ngày 17/10/2013, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên án Bùi Thị Thu Hằng mức tù chung thân và có trách nhiệm bồi thường cho các bị hại số tiền trên 210 tỷ đồng.

16 bị cáo khác tùy vào mức phạm tội bị xử phạt từ 5 - 13 năm tù giam và bồi thường cho người bị thiệt hai trên cơ sở số tiền mà từng bị cáo chiếm đoạt của họ.

HĐXX cũng nêu rõ trong phần tuyên án rằng không có căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với nhân viên của Công ty Prudential, cũng như không có căn cứ xác định Prudential phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho những người bị hại.

Đồng thời, HĐXX cũng tuyên buộc Bùi Thị Thu Hằng phải chịu trách nhiệm bồi thường số tiền trên 640 triệu đồng cho những thiệt hại đã gây ra cho Công ty Prudential trong vụ án này. 

 

>> “Siêu lừa” mượn danh giám đốc bảo hiểm chỉ nhận lừa 30 tỷ đồng

>> Vụ “siêu lừa” ở Quảng Ninh: Prudential sẽ đảm bảo lợi ích cho nạn nhân  

N.Lan
N.Lan

Tin cùng chuyên mục