Nha Trang xử phạt 18 người nước ngoài vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ

UBND TP. Nha Trang (Khánh Hoà) đã ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 135 triệu đồng đối với 18 người nước ngoài có hành vi tụ tập ăn nhậu tại nhà, vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ về giản cách xã hội, phòng chống dịch Covid-29.
Một trong năm chốt kiểm soát của tỉnh Khánh Hòa nhằm thực hiện tốt việc kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 Một trong năm chốt kiểm soát của tỉnh Khánh Hòa nhằm thực hiện tốt việc kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19

Chiều 15/4, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang, cho biết đơn vị này đã ra quyết định xử phạt 18 người nước ngoài tập trung ăn nhậu không chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với tổng số tiền 135 triệu đồng. 18 người nước ngoài đang cư trú tại TP. Nha Trang và đã có hành động tụ tập ăn nhậu tại nhà lúc đêm khuya.

“UBND TP. Nha Trang đã xử phạt mỗi trường hợp 7,5 triệu đồng, và những người bị phạt chấp hành và không chống đối gì cả”, ông Khánh nói.

Thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, TP. Nha Trang đã tập trung kiểm tra, nhắc nhở việc không đeo khẩu trang, không được tập trung đông người. Thành phố cũng tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ ngoài các mặt hàng thiết yếu tại các tuyến đường, khu dân cư, bờ biển, công viên, bến tàu, nhà ga, khu vực ngã sáu, các cơ sở tôn giáo, cơ sở y tế, các chợ, siêu thị…

Theo Phó chủ tịch UBND TP. Nha Trang, kể từ ngày 7/3 đến nay, các tổ kiểm tra của TP. Nha Trang đã nhắc nhở, cảnh cáo gần 1.200 trường hợp, xử phạt 21 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt hơn 140 triệu đồng.

Khánh Hòa là một trong số 12 tỉnh thành mà Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định sẽ tiếp tục phải thực hiện Chỉ thị 16 về giản cách xã hỗi, tránh nguy cơ nhiễm dịch Covid-19 cho hến ngày 22/4, nếu nguy cơ tiếp tục sẽ kéo dài đến ngày 30/4 về giản cách xã hội.

Chiều cùng ngày, UBND TP. Nha Trang cũng đã ra thông báo cấm tắm biển, tụ tập đông người, tổ chức các hoạt động bán hàng, vui chơi trên biển... từ 0h ngày 16/4/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Việt Hương
Baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục