Lô hàng điện thoại “lậu” hơn 2 tỷ đồng bị bắt giữ tại Việt Nam

Hơn 600 chiếc điện thoại di động các loại và 26 máy tính bảng iPad trị giá 2 tỷ đồng đã bị bắt giữ vào ngày 8/7 vừa qua ở Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến, Quảng Ninh.
Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia về Chống buôn lậu, Gian lận thương mại, hồi 19 giờ 30 phút ngày 8/7 tại bốt giao thông (cần barie) của Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến, Tổ công tác liên ngành của Trạm đã tiến hành kiểm tra xe ô tô chở khách 16 chỗ nhãn hiệu Ford Transit Limousine, mang biển kiểm soát 29B – 612.55, lưu thông theo hướng Móng Cái – Hạ Long.

Qua kiểm tra, Tổ công tác đã phát hiện 600 chiếc điện thoại di động các loại và 26 máy tính bảng iPad được cất giấu trong các vali, túi xách của 4 hành khách đi trên xe.

Đấu tranh ban đầu, 4 đối tượng trên khai nhận vận chuyển số điện thoại di động và máy tính bảng iPad cho 01 người phụ nữ tên là Ly (không rõ họ, tên, địa chỉ) từ Móng Cái về Hà Nội để lấy tiền công.

Tại thời điểm kiểm tra các đối tượng trên đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp. Xác định 4 đối tượng trên có hành vi vận chuyển nhập lậu số lượng hàng hóa có trị giá lớn.

Trước đó, ngành Hải quan cũng cho biết, trong quý I năm nay đã phát hiện và bắt giữ nhiều lô hàng điện thoại và máy tính nhập lậu vào Việt Nam trị giá hàng tỷ đồng. 

Tình hình hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới trong quý I/2018 được đánh giá có diễn biến phức tạp do đây là thời điểm diễn ra dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, thời điểm này nhu cầu hàng hóa tiêu dùng, sản xuất sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán của người dân tăng cao.

Theo Cục Hải Quan TPHCM, vụ việc điển hình ở địa phương này liên quan đến nhập lậu điện thoại di động là ngày 27/02/2018, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính 01 đối tượng về hành vi nhập khẩu 257 chiếc điện thoại di động đã qua sử dụng hiệu Samsung Galaxy và iPhone các loại trái qui định của người nhập cảnh. Trị giá hàng hóa vi phạm ước tính trên 01 tỷ 556 triệu đồng.

Trong tháng 3 năm nay, Hải quan Quảng Ninh cũng đã phát hiện và bắt giữ lô điện thoại trị giá 600 triệu đồng nhập lậu vào Việt Nam. Lô hàng này do ông Lê Văn Xô, trú tại phương Hải Hòa, Móng Cái vận chuyển, gồm 128 chiếc smartphone không xuất trình được chứng từ nhập khẩu hợp pháp.


Theo Dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục