Làm giám đốc 8 công ty nhưng không một xu dính túi

Phúc hợp tác với một đối tượng để thành lập 8 công ty “ma”, mục đích mua bán hóa đơn GTGT. Khi bị bắt, Phúc không một xu dính túi.
Làm giám đốc 8 công ty nhưng không một xu dính túi

 

Đinh Xuân Phúc và giấy tờ phục vụ việcđăng ký lập công ty "ma"

 

Ngày 4/ 8, Viện KSND quận Long Biên, TP Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng của CAQ Long Biên đối với Đinh Xuân Phúc (SN 1981), trú ở phường Long Biên, quận Long Biên, về hành vi mua bán trái phép hóa đơn.

Từ năm 2009 đến khi bị bắt, Phúc, có 1 tiền án về tội mua bán trái phép hóa đơn, đã đứng ra thành lập 8 công ty “ma” ở nhiều quận, huyện tại Hà Nội, mục đích để mua bán hóa đơn GTGT. Trong đó, trực tiếp Phúc đứng tên là giám đốc 1 công ty. Thủ đoạn của Phúc là sử dụng chứng minh nhân dân của nhiều người khác nhau, sau đó thay ảnh Phúc dán vào rồi đi làm thủ tục đăng ký kinh doanh doanh nghiệp. Có được đăng ký, Phúc sử dụng tư cách pháp nhân của công ty để mua và đặt in hóa đơn.

 

Nhà riêng của "giám đốc" Phúc trông khá tuềnh toàng

 

Đinh Văn Phúc khai nhận, anh ta thành lập công ty theo “đơn đặt hàng” của 1 đối tượng nữ tên là Thúy. Mỗi công ty thành lập được, Thúy trả công Phúc vài triệu đồng, cộng cả “công” đặt mua, in hóa đơn. Khám nhà Phúc, CQĐT thu được 46 quyển hóa đơn GTGT tự in cùng hàng trăm tờ hóa đơn GTGT do Bộ Tài chính phát hành chỉ còn liên 1 và liên 3; liên 2 đã được bán cho khách. Tường trình với cơ quan công an, người nhà Đinh Xuân Phúc cho biết, anh ta đi “làm giám đốc” cả năm nay, nhưng hầu như chẳng mang được đồng nào về nhà (?!).

CAQ Long Biên đang tổ chức xác minh, truy bắt đồng phạm của Phúc.


ANTĐ

Tin cùng chuyên mục