Hạt trưởng kiểm lâm bị khởi tố vì tiếp tay cho 'ông trùm' gỗ lậu

Trong thời gian giữ Hạt trưởng kiểm lâm huyện Buôn Đôn (Đăk Lăk), Bùi Văn Khang đã ký nhiều xác nhận giúp cho Phan Hữu Phượng buôn gỗ.
Hạt trưởng kiểm lâm bị khởi tố vì tiếp tay cho 'ông trùm' gỗ lậu

Ngày 28/8, VKSND Đăk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Bùi Văn Khang, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Cư M'gar (Đăk Lăk) để điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo điều 356 Bộ luật Hình sự.

Trong quá trình mở rộng điều tra vụ án gỗ lậu tại huyện Cư Jut, tỉnh Đăk Nông, cơ quan điều tra xác định Khang, người từng giữ chức Hạt trưởng kiểm lâm huyện Buôn Đôn (Đăk Lăk) năm 2008-2017 là người xác nhận việc vận chuyển gỗ cho Công ty Thảo Trúc và Phan Hữu Phượng (trùm gỗ lậu Phượng Râu).

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian tháng 4-9/2017, ông Khang đã ký xác nhận không đúng quy định nhiều bản kê lâm sản. Hạt trưởng kiểm lâm đã chỉ đạo cho cấp dưới đi đóng búa số lóng gỗ (xác định nguồn gỗ) bổ sung theo tờ trình của Công ty Thảo Trúc nhưng không kiểm tra kết quả. 

Mục đích là để bù đắp số gỗ Khang đã nhận của công ty này. Ngoài ra, ông cũng nhận hàng trăm triệu đồng bồi dưỡng từ công ty này, rồi chia lại cho một số cán bộ liên quan.

Trước đó, sáng 27/4, Bộ Công an đã bắt quả tang hai xe tải chở gần 40 m3 gỗ quý về xưởng gỗ của ông Phan Hữu Phượng tại thị trấn Ea T'Ling, huyện Cư Jut. Khám xét nhà riêng và xưởng gỗ của Phượng, cảnh sát thu nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan tới hoạt động buôn bán gỗ của "ông trùm" này. 

Phượng và 6 người khác đã bị bắt về hành vi Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản theo điều 232 Bộ luật Hình sự.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục