Hai cán bộ ban bảo vệ sức khỏe Bến Tre bị khởi tố

Sau khi rút tiền từ kho bạc, hai thủ quỹ của ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ không nộp cho cơ quan mà chiếm dụng tiêu xài.
Hai cán bộ ban bảo vệ sức khỏe Bến Tre bị khởi tố

Ngày 20/7, đại tá Phạm Văn Ngót, Trưởng phòng Tham mưu Công an Bến Tre cho biết, công an tỉnh này vừa khởi tố, bắt tạm giam Đào Minh Việt (59 tuổi) và cho tại ngoại Trần Thị Nguyệt (50 tuổi, đều là nguyên cựu thủ quỹ Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh) để điều tra hành vi Tham ô tài sản.

Theo điều tra, từ năm 2011 đến năm 2016, bà Nguyệt đã đến kho bạc Nhà nước rút 20 triệu đồng, sau đó lập một sổ quỹ tiền mặt để chi khống toàn bộ số tiền này vì mục đích cá nhân thay vì nhập vào quỹ cơ quan.

Đến cuối năm 2016, ông Đào Minh Việt làm thũ quỹ thế bà Nguyệt tiếp tục đến kho bạc Nhà nước rút 100 triệu đồng cho cơ quan và chiếm dụng.

Liên quan đến vụ án này, một năm trước, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố, tạm giam bà Võ Thị Hồng Vân (cựu Kế toán Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ) để điều tra hành vi tham ô gần 2,8 tỷ đồng. Trong quá trình bị điều tra, bà Vân đã khai nhiều người có liên quan vụ án.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục