Giám đốc quỹ tín dụng Đồng Nai đã trốn ra nước ngoài

Trước khi công an vào cuộc, giám đốc quỹ tín dụng ở Đồng Nai đã xuất cảnh ra nước ngoài, theo đại diện Ngân hàng Nhà nước.
Ông Hoàng Văn Lục gửi hơn 8 tỷ đồng vào Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình. Ảnh:Phước Tuấn. Ông Hoàng Văn Lục gửi hơn 8 tỷ đồng vào Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình. Ảnh:Phước Tuấn.

Ngày 22/11, Ngân hàng Nhà nước thành lập đoàn công tác vào Đồng Nai làm việc liên quan đến việc Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình mất khả năng thanh khoản, dẫn đến việc hàng chục người dân kéo đến điểm giao dịch giăng băng rôn đòi tiền gửi.

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai cho biết, đầu năm nay, qua thanh kiểm tra đã phát hiện quỹ tín dụng này mất khả năng thanh khoản, có nhiều sai phạm trong hoạt động tín dụng nên có văn bản, chuyển hồ sơ sang cơ quan công an vào cuộc điều tra.

"Tuy nhiên trước khi cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố vụ án vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng thì giám đốc quỹ này đã bỏ trốn sang nước ngoài", ông Tuấn nói. 

Vị này cho biết, giám đốc Quỹ tín dụng Thái Bình đã sử dụng uy tín cá nhân và quỹ tín dụng để huy động, sử dụng tiền gửi trái quy định; thao túng quỹ, cố ý làm trái để tư lợi và chỉ đạo nhân viên dưới quyền làm sai, làm giả hồ sơ để rút tiền dùng vào mục đích cá nhân.

Theo ông Tuấn, hiện Ngân hàng nhà nước vẫn giám sát và có hướng giải quyết cho khách hàng, trong đó đảm bảo lợi ích của người dân đã gửi tiền vào quỹ tín dụng này theo quy định. Cơ quan bảo hiểm cũng đang tiến hành các thủ tục chi trả với khoản bảo hiểm tiền gửi của khách hàng. 

"Do quỹ tín dụng Thái Bình nhỏ nên việc quỹ này mất khả năng thanh khoản không ảnh hưởng đến hoạt động của các tổ chức tín dụng khác. Hệ thống tín dụng trên địa bàn tỉnh vẫn hoạt động bình thường", ông Tuấn nói và cho biết người dân không nên quá hoang mang, lo lắng.

Mấy ngày qua, hàng chục người dân kéo đến Qũy tín dụng nhân dân Thái Bình để đòi tiền gửi. Theo thống kê của cơ quan chức năng, khoảng 80 người gửi hơn 50 tỷ đồng vẫn chưa thể lấy rút được tiền. 


Theo VnExpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục