Giám đốc Pavo Capital kêu cứu vì bị giả mạo Facebook và tống tiền

(ĐTCK) Ông Trần Bảo Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Pavo Capital, vừa có đơn gửi tới các cơ quan chức năng xin hỗ trợ khẩn cấp.

Trong đơn, ông Toàn cho biết, những ngày qua trên mạng xã hội Facebook tại Việt Nam xuất hiện giả mạo facebook cá nhân ông và fanpage giả mạo tên tuổi “Trần Bảo Toàn” cùng với hình ảnh cá nhân ông, để đưa thông tin bịa đặt, sai sự thật nhằm mục đích bôi nhọ danh dự, hạ uy tín cá nhân ông, cũng như doanh nghiệp do ông đang làm đại diện pháp luật, gây tổn thất uy tín cho doanh nghiệp. 

Đây là trang Facebook ông Trần Bảo Toàn tố cáo là giả mạo cá nhân mình để bôi nhọ uy tín vị và khủng bố tinh thần gia đình ông nhằm mục đích tống tiền 

Sau đó ông nhận được tin nhắn đe dọa và có tính chất tống tiền được gửi đến điện thoại di động cá nhân ông. Việc này ông Toàn đã có đơn thư gửi tới cơ quan điều tra trình báo sự việc.

Ông Toàn cho biết, theo Hiến pháp và pháp luật Việt Nam, danh dự và nhân phẩm là quyền bất khả xâm phạm của con người, nên ông Toàn đề nghị Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí hỗ trợ ông và cơ quan điều tra tìm ra kẻ xấu và ngăn chặn hành vi lây lan trên mạng xã hội.

Ông Toàn cho biết, hiện chỉ sử dụng duy nhất 1 tài khoản facebook có tên Trần Bảo Toàn.

Được biết, ngoài giữ chức vụ giám đốc đại diện pháp luật tại Pavo Capital, ông Trần Bảo Toàn hiện là Ủy viên HĐQT Công ty cổ phần Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TP.HCM (mã chứng khoán FDC - sàn HOSE).

Thủy Nguyễn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục