Giám đốc OceanBank Hải Phòng và hai thuộc cấp bị bắt

Ba cựu cán bộ ngân hàng bị bắt tại TP HCM sau hơn nửa tháng bỏ trốn.
Chi, Hoàng, Huệ vừa bị bắt giữ. Ảnh:Bộ Công an. Chi, Hoàng, Huệ vừa bị bắt giữ. Ảnh:Bộ Công an.

Tối 26/9, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an phát đi thông báo đã tạm giam Giám đốc Trần Thị Kim Chi (43 tuổi), Kiểm soát viên Lê Vương Hoàng (36 tuổi), Nguyễn Thị Minh Huệ (35 tuổi) của chi nhánh OceanBank Hải Phòng. Bà Chi cùng hai nhân viên bị bắt cách đây ba ngày khi đang lẩn trốn ở TP Hồ Chí Minh.

Cả ba được xác định trốn khỏi nhiệm sở từ đầu tháng 9, đến ngày 13/9 thì bị truy nã toàn quốc. Ngày 16/9, Chi cùng thuộc cấp bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, 17 khách hàng có đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo chi nhánh ngân hàng này thoái thác trách nhiệm, nhằm chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của họ.

Nội dung đơn thể hiện, năm 2012, 17 người gửi tổng cộng hơn 400 tỷ đồng đến OceanBank Hải Phòng trên đường Tô Hiệu. Sau năm năm, ngày 4-5/9, những người này đi tất toán thì được thông báo sổ không hợp lệ, hơn 400 tỷ đồng không có trong hệ thống.

Ba lần yêu cầu lãnh đạo OceanBank trả lời nhưng không thành, cùng lúc phát hiện lãnh đạo chi nhánh ngân hàng này vắng mặt bất thường, nhóm khách hàng làm đơn tố cáo.

Ngày 15/9, tại buổi đối thoại với các khách hàng có đơn, đại diện OceanBank Việt Nam cho hay khi có kết quả điều tra từ cơ quan chức năng, xác định trách nhiệm, phía ngân hàng sẽ giải quyết theo quy định.

Ông Bùi Đức Bình, Bùi Thế Lân, Mai Thế Truyền là ba trong số 17 khách hàng cho biết nhiều người lâm vào tình trạng hoảng loạn tinh thần, suy giảm sức khỏe vì lo nghĩ. Họ cho rằng cả đời làm lụng vất vả, tiết kiệm để có tiền phòng thân không ngờ lại thế này.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục