Giả chữ ký chủ tịch HĐQT bán cổ phần, thuê xe... chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

(ĐTCK) Đối tượng Nguyễn Đức Thái giả chữ ký của Chủ tịch HĐQT Công ty CP May công nghiệp Hà Nội và hồ sơ thuê xe ô tô nhưng không trả để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của các bị hại.
Giả chữ ký chủ tịch HĐQT bán cổ phần, thuê xe... chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) vừa ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đức Thái (SN 1970, ở phường Sài Đồng, quận Long Biên) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, đối tượng này có hành vi làm giả chữ ký của Chủ tịch HĐQT Công ty CP May công nghiệp Hà Nội và giả hồ sơ thuê xe ô tô nhưng không trả để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của các bị hại.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận, khoảng cuối tháng 7/2015, Thái thông báo với anh Nguyễn Mạnh Hùng về việc Tập đoàn Dệt may Việt Nam đang bị thanh tra. Do đó, đơn vị này phải thoái vốn tại các công ty con. Theo lời Thái, Công ty CP May công nghiệp Hà Nội do Nhà nước sở hữu 51% nên cũng cần phải bán đi 31% vốn cho cá nhân. Các thủ tục cần phải thực hiện trước ngày 10/8/2015.

Thái “rủ rỉ” với anh Hùng cùng tham gia mua 20% cổ phần để trở thành cổ đông sáng lập và tham gia vào HĐQT công ty. Tin lời, nạn nhân đã chuyển 200 triệu đồng cho đối tượng. Sau đó, anh Hùng lại nhận được biên bản họp HĐQT, hợp đồng chuyển nhượng cổ phần nên đưa tiếp cho Thái 230 triệu đồng.

Chờ mãi không nhận được quyết định, anh Hùng tìm đến Công ty CP May công nghiệp Hà Nội hỏi mới tá hỏa rằng, Thái đã giả mạo chữ ký để chiếm đoạt tiền.

Cơ quan điều tra còn xác định, tháng 5/2015, đối tượng này còn có hành vi thuê xe ô tô nhưng không trả. Cụ thể, Thái thuê xe ô tô Innova của Công ty Hương Linh sau đó làm giả giấy tờ. Đối tượng mang xe đi cầm cố tại Công ty Tân Trường Lâm (ở quận Long Biên) với giá 500 triệu đồng.

Cùng thủ đoạn trên, Thái cầm cố chiếc Innova của anh Đỗ Tùng Lâm và chiếc xe Innova của anh Nguyễn Chiến Thắng. Đối tượng đóng dấu của Công ty CP May công nghiệp Hà Nội để ký hợp đồng thuê xe ô tô.

Ngoài ra, đối tượng còn vay tiền của nhiều người nhưng đến nay không có khả năng chi trả.

Tổng số tiền đối tượng Nguyễn Đức Thái chiếm đoạt của các bị hại là 10 tỷ đồng. 

Đỗ Mến

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục