Gây bức xúc cho khách, hai nhân viên hải quan Nội Bài bị đình chỉ

Trước tố cáo "làm luật", Cục Hải quan Hà Nội đã kiểm tra, xác định không có chuyện đó, nhưng hai nhân viên giao tiếp với khách thiếu chuẩn mực.
Gây bức xúc cho khách, hai nhân viên hải quan Nội Bài bị đình chỉ

Ngày 20/12, lãnh đạo Cục Hải quan thành phố Hà Nội cho biết, vừa ra quyết định đình chỉ nhiệm vụ với hai nhân viên hải quan Mai Thế Hưng và Đỗ Thế Lượng vì có thái độ chưa đúng mực trong giao tiếp với hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài. Cục đã họp, xem xét hình thức kỷ luật nhân viên vi phạm.

Trước đó ngày 17/12, nữ hành khách quê Thái Bình phản ánh do không chịu “làm luật” 5 triệu đồng/kiện hàng nên bị Chi cục Hải quan Sân bay Nội Bài yêu cầu đưa hàng hóa vào phòng kiểm tra.

Trong video đăng tải trên mạng, hành khách cho biết tất cả đồ trong hai kiện hàng gồm quần áo cũ, đồ gia dụng và một số đồ đấu giá gửi từ Nhật Bản về Việt Nam. Trong đó, có một số hàng chị dùng làm đồ từ thiện cho đồng bào ở Hà Giang vào ngày 27/12 tới.

Theo lãnh đạo Cục Hải quan Hà Nội, kết quả xác minh ban đầu không có chuyện Hải quan Nội Bài “làm luật”. Lô hàng của hai mẹ con nữ hành khách cồng kềnh nên phải kiểm tra thủ công. Tuy nhiên, khi nhân viên hải quan yêu cầu thì hành khách lại không hợp tác, và tỏ thái độ thái quá.

Về phía nhân viên hải quan, bước đầu xác định anh Hưng và Lượng mặc trang phục không đúng với quy định của ngành; giao tiếp với hành khách không đúng mực, chưa chấp hành theo quy định ngành, gây bức xúc cho hành khách. Hiện cơ quan hải quan tiếp tục yêu cầu nhân viên có liên quan giải trình.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục