Dọa đánh bom Chủ tịch Techcombank, nhận 19 năm tù

Trong phòng làm việc của Chủ tịch Ngân hàng Techcombank Hồ Hùng Anh, Long thông báo được thuê giết vị này bằng chiếc cặp có chứa thuốc nổ. Ông Hùng Anh đưa 1 tỷ đồng thì sẽ được "tha mạng".
Dọa đánh bom Chủ tịch Techcombank, nhận 19 năm tù

 

Ngày 13/6, TAND Hà Nội mở phiên xử Nguyễn Hoàng Long (30 tuổi, thành phố Thanh Hóa) về hành vi cướp tài sản.

 

Theo truy tố, về nước sau 4 năm du học Singapore, năm 2006, Long lập công ty kinh doanh nhà hàng và dịch vụ tại Hà Nội. Làm ăn thua lỗ, công ty của Long phá sản.

 

Giữa năm 2007, Long về quê nhận tiền của một số người, hứa đưa đi du học Singapore nhưng không thực hiện. Hành vi lừa đảo bị lật tẩy, Long trốn lệnh truy nã của Công an Thanh Hóa về Hà Nội.

 

Long lang thang trên Internet, tình cờ đọc được thông tin về ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Techcombank, và nảy sinh ý định đe dọa, tống tiền.

 

Sáng 20/4/2009, Long đến ngân hàng tìm gặp ông Hùng Anh nhưng không được. Dò hỏi được số điện thoại di động của ông Hùng Anh, Long nhắn tin tự nhận là Việt kiều tên Kova Tran đề nghị được gặp để giao một đĩa CD có liên quan đời tư của vị này.

 

Ngày hôm sau, Long tiếp tục nhắn tin sẽ có người mang đĩa CD tới cơ quan cho ông Hùng Anh. Chủ tịch Hội đồng quản trị Techcombank đồng ý gặp. Ngay buổi chiều, Long ăn mặc lịch sự, xách chiếc cặp màu đen đến trụ sở ngân hàng trên phố Bà Triệu. Vừa vào phòng làm việc của người đứng đầu Techcombank, Long liền chốt cửa.

 

Anh ta thông báo chiếc cặp có chứa bom, và cho ông Hùng Anh đọc tin nhắn trong điện thoại với nội dung: “Trong cặp tôi có 1kg thuốc nổ TNT, hiện có người thuê tôi giết ông với số tiền 500 triệu đồng. Nếu ông đồng ý đưa cho tôi 1 tỷ đồng thì tôi sẽ đảm bảo an toàn tính mạng. Nếu ông tiếp tục đưa cho tôi 1 tỷ nữa thì tôi sẽ nói cho biết người đứng đằng sau thuê tôi giết ông là ai. Còn nếu ông có hành động báo động hoặc báo công an thì tôi sẽ kích hoạt số thuốc nổ này”.

 

Đọc xong, ông Hùng Anh nhờ thư ký rút 500 triệu đồng đưa cho Long. Kẻ tống tiền còn bắt Chủ tịch Hội đồng quản trị Techcombank xách chiếc cặp "có bom" tháp tùng gã ra khỏi tòa nhà. Sau đó, Long thuê xe về khu chợ Đồng Xuân, mua quần áo, thay hình đổi dạng để tránh bị phát hiện.

 

Long trích hơn 300 triệu đồng nhờ gia đình trả nợ cho những người đã đưa hắn tiền để lo thủ tục đi học ở Singapore , rồi trốn vào miền Nam . Sau gần 2 năm ở Bình Dương, Long ra đầu thú. Với hành vi lừa đảo "chạy" du học đã gây ra ở quê, Long bị TAND tỉnh Thanh Hóa phạt 9 năm 6 tháng tù.

 

Tại phiên xử hôm nay, Long thừa nhận hành vi đe dọa ông Hùng Anh để lấy tiền. Bị hại không có mặt tại tòa. Sau một tiếng làm việc, HĐXX tuyên phạt Long 19 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp mức án cũ bị cáo phải nhận 28 năm 6 tháng tù.

 

Tòa buộc Long phải trả lại gần 200 triệu đồng còn giữ của bị hại.


VNE

Tin cùng chuyên mục