Cho thôi chức 3 cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo bị 'tố' nhận 12 tỷ 'chạy' dự án

Lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ TN-MT) xác nhận đã cho thôi chức vụ, không bổ nhiệm lại đối với 3 cán bộ liên quan đến vụ việc bị doanh nghiệp tố cáo nhận 12 tỷ đồng “chạy” dự án bất thành.
3 cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo bị cho thôi chức vì bị doanh nghiệp tố cáo nhận 12 tỉ đồng "chạy" dự án nhưng bất thành. 3 cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo bị cho thôi chức vì bị doanh nghiệp tố cáo nhận 12 tỉ đồng "chạy" dự án nhưng bất thành.

Cụ thể, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã ra quyết định không bổ nhiệm lại đối với các ông Nguyễn Văn Bản, Phó giám đốc Trung tâm Thông tin, dữ liệu Biển và Hải đảo quốc gia; Đặng Ngọc Thơm, Phó trưởng phòng Khai thác dữ liệu (Bộ TN-MT), là cấp dưới của ông Bản.

Bên cạnh đó, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam không bổ nhiệm lại chức vụ Chánh văn phòng Đảng ủy Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đối với ông Phan Mạnh Thắng.

Đến nay, ông Thắng vẫn đang giữ chức Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam. Do vậy, tổng cục này đang xin ý kiến chỉ đạo xử lý từ Bộ TN-MT. 

Lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cho biết, đơn vị này nhận được thông tin qua báo chí phản ánh về việc ông Nguyễn Văn Bản cùng ông Đặng Ngọc Thơm bị Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Thiên An Trần Văn Viên “tố” nhận 12 tỷ đồng để giúp “chạy” dự án tại Bộ TN-MT và Bộ Giao thông - Vận tải nhưng không thành, nay muốn nhận lại tiền.

Đơn tố cáo của doanh nghiệp này cũng nêu về mối quan hệ giữa ông Bản, ông Thơm với ông Thắng trong việc nhận khoảng 12 tỷ đồng để "chạy" dự án.

Cụ thể, ông Viên có quen biết ông Bản và ông Thơm và được 2 cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cho biết, có thể giúp Công ty Thiên An trúng thầu một dự án giao thông trên địa bàn thành phố Tân An, tỉnh Long An có giá trị khoảng 200 tỷ đồng và một dự án xây dựng đập ngăn mặn trên sông Thái Bình trên địa bàn thành phố Hải Phòng có tổng kinh phí xây lắp hơn 400 tỷ đồng.

Tin tưởng 2 cán bộ của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, ông Viên và nhân viên Công ty Thiên An đã chuyển vào tài khoản của ông Bản và ông Thơm tổng số tiền 12 tỷ đồng để nhờ 2 cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam giúp vận động để Công ty Thiên An trúng thầu 2 dự án kể trên.

Tuy nhiên, qua thời gian chờ đợi không có kết quả, ông Viên nhiều lần tìm gặp ông Bản và ông Thơm để làm rõ vấn đề, nhận lại tiền nhưng chỉ nhận được thái độ quanh co của các cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam này.

Còn Công ty Thiên An hiện lâm vào cảnh nợ nần chồng chất.

Theo lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra theo tố cáo của doanh nghiệp.


Theo Thanhnien

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục