Chiêu “đánh tráo Iphone 7 Plus” của nhân viên giao hàng

(ĐTCK) Bảo dùng dao rọc giấy rạch mở các kiện hàng gồm điện thoại Samsung Galaxy Note9, Iphone 7 Plus… rồi thay vật dụng khác. Sau màn “tráo hàng” tinh vi, Bảo đưa lại các bưu phẩm này cho đồng nghiệp đem về nhập lại kho hàng.  

Mới đây, TAND quận Tân Bình đã xử phạt Lương Gia Bảo (SN 1994, ở TP.HCM) mức án 3 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Bảo làm việc tại một công ty dịch vụ chuyên giao hàng nhanh từ tháng 7/2017 với vị trí nhân viên điều phối. Bảo được giao nhiệm vụ quản lý và xử lý hàng hóa tại kho hàng ở đường Bạch Đằng (quận Tân Bình). Hàng ngày, Bảo nhận hàng từ khách hàng hoặc từ các kho khác để giao hàng cho khách hàng, cập nhật các chuyến giao - lấy - trả hàng, thu tiền của khách.

Khi làm việc tại kho, Bảo thấy có thông tin về các sản phẩm nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Sáng 9/9/2018, Bảo phát hiện có 3 bưu phẩm bên ngoài phiếu gửi đề tên là điện thoại di động. Do có mục đích từ trước, Bảo lấy các bưu phẩm này ra để riêng và để nhờ vào túi hàng của nhân viên giao hàng là người quen của mình.

Sáng cùng ngày, khi nhân viên đến lấy hàng thì Bảo cũng điều khiển xe máy đi theo rồi lấy lại 3 bưu phẩm này. Sau đó, Bảo dùng dao rọc giấy rạch mở các kiện hàng gồm điện thoại Samsung Galaxy Note9, Iphone 7 Plus… rồi  thay vật dụng khác. Sau màn “tráo hàng” tinh vi, Bảo đưa lại các bưu phẩm này cho nhân viên đem về nhập lại kho hàng.  

Bằng thủ đoạn tương tự, lần khác, vào ngày 14/9/2018, Bảo tiếp tục lấy bưu phẩm chứa điện thoại Phone 7 Plus, Oppo, Samsung… Có bưu phẩm Bảo để hộp trống, có cái Bảo để vào một chiếc điện thoại cũ. Ngoài điện thoại, Bảo còn lấy các bưu phẩm chứa linh kiện máy tính vi tính gồm chip, thanh ram… Tổng giá trị tài sản bị cáo chiếm đoạt là 77 triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định trong vụ án này không có đồng phạm vì Bảo không tiết lộ kế hoạch trộm đồ cho ai biết.

Về phía công ty, sau khi xảy ra sự việc, công ty đã bồi thường kịp thời cho khách hàng. Công ty không đồng ý nhận lại số tài sản bị chiếm đoạt đã thu hồi được mà yêu cầu bị cáo phải bồi thường số tiền hơn 77 triệu đồng.

HLinh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục