Bộ trưởng Đinh La Thăng: Đã đề nghị công an điều tra vụ “bút phê” của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường

(ĐTCK) Ông Thăng cho biết, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an vào cuộc điều tra, làm rõ một số báo điện tử đưa thông tin không đúng sự thật về “bút phê” của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường.
Bộ trưởng Đinh La Thăng Bộ trưởng Đinh La Thăng

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2015, diễn ra chiều tối nay (30/1), Bộ trưởng Thăng cho biết, việc bút phê vào các công văn do các cơ quan, doanh nghiệp gửi đến Bộ là chuyện bình thường và đã được quy định tại văn bản quy định về quy trình xử lý văn bản của Bộ GTVT.

Cụ thể, theo Quy chế làm việc của Bộ GTVT, Quy chế văn thư của Bộ GTVT và Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc phân công nhiệm vụ lãnh đạo Bộ, sau khi nhận được các công văn của các tổ chức, doanh nghiệp gửi đến, Văn phòng Bộ GTVT sẽ trình lãnh đạo Bộ xem xét, phê ý kiến giao nhiệm vụ cho cơ quan, đơn vị để tham mưu giải quyết (cơ quan, đơn vị chủ trì và các cơ quan, đơn vị phối hợp).

“Ngoài ra, ngày 7/1/2014 Bộ trưởng Bộ GTVT đã có Văn bản số 239/BGTVT-CQLXD về quy định xử lý văn bản đề nghị của các nhà đầu tư, doanh nghiệp, trong đó quy định: bút phê của lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị; tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu, chỉ định thầu, lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn…, hoặc giải quyết các công việc liên quan khác…”, ông Thăng nói và khẳng định: thủ trưởng các đơn vị, theo chức năng, nhiệm vụ được giao phải tham mưu, giải quyết công việc hết sức chặt chẽ theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về ý kiến tham mưu, quyết định của mình.

Sau khi có thông tin nghi vấn về việc bút phê có dấu hiệu không bình thường của Thứ trưởng Trường, ông Thăng cho biết, qua kiểm tra kỹ lưỡng văn bản lưu bút phê của Thứ trưởng Trường, cho thấy ông Trường đã tuân thủ đúng quy định, chứ không có biểu hiện bất thường như một số cơ quan báo chí nêu.

Về thông tin nghi vấn tin nhắn có biểu hiện tiêu cực liên quan đến Thứ trưởng Trường, ông Thăng cho biết, ông Trường đã có văn bản báo cáo Ban cán sự Đảng Bộ GTVT và khẳng định, thông tin một số cơ quan báo chí nêu là sai sự thật.

“Bộ GTVT đã có văn bản báo cáo Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, đồng thời có văn bản đề nghị Tổng cục Cảnh sát vào cuộc điều tra…”, ông Thăng nói.

Hữu Hòe

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục