Bộ Công an khám xét Ngân hàng Eximbank tại TP.HCM

Hai nữ cán bộ và nhiều thùng tài liệu được tổ công tác của Bộ Công an đưa đi khỏi chi nhánh Ngân hàng Eximbank tại quận 1.
Cảnh sát khám xét Eximbank TP HCM. Ảnh: Quốc Thắng. Cảnh sát khám xét Eximbank TP HCM. Ảnh: Quốc Thắng.

Gần trưa 26/3, nhiều cán bộ thuộc Bộ Công an cùng VKS đến trụ sở Ngân hàng Eximbank trên đường Đồng Khởi, quận 1.

Sau gần hai giờ làm việc, lực lượng chức năng đưa ra ngoài một số thùng tài liệu. Hai nữ cán bộ phòng khách hàng của Eximbank là Hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi bị còng tay đưa lên xe.

Nguồi tin cho biết, Thủy và Thi bị Bộ Công an khởi tố về hành vi Cố ý làm trái trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng do liên quan đến vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà ông Lê Nguyễn Hưng (nguyên Phó giám đốc Ngân hàng Eximbank chi nhánh TP HCM) bị cáo buộc.

Tuy nhiên, phía Bộ Công an chưa đưa ra thông báo chính thức về việc này.

Trước đó, hồi cuối tháng 2, ông Hưng bị Bộ Công an phát lệnh truy nã quốc tế về hành vi lập chứng từ giả mạo, rút tiền và chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của Eximbank chi nhánh TP HCM.

Theo nội dung vụ việc, từ năm 2007, bà Bình (đại gia ngành thuỷ sản) bắt đầu giao dịch gửi tiết kiệm tại chi nhánh TP HCM của Eximbank. Do bà gửi số tiền khá lớn nên được nhà băng này chăm sóc theo tiêu chuẩn khách hàng VIP. Ông Lê Nguyên Hưng, Phó giám đốc chi nhánh trực tiếp thực hiện các giao dịch với bà Bình.

Bộ Công an khám xét Ngân hàng Eximbank tại TP.HCM ảnh 1

 Cảnh sát đưa hai nghi can và tài liệu chứng từ đi. Ảnh: Quốc Thắng.

Lợi dụng sự tin tưởng của bà Bình, ông Hưng nhiều lần cùng nhân viên đến nhà riêng của bà này để trình bày những khoản đã tất toán dựa theo kỳ hạn gửi.

Tuy nhiên, ông Hưng được cho là đã làm giả hồ sơ của bà Bình để rút tiền từ tài khoản chưa đến hạn tất toán của bà, sau đó gửi vào tài khoản đã đến hạn tất toán. Giấy uỷ quyền của bà Bình cho hai cá nhân - nhưng bà Bình không biết hai người. Với cách này, ông Hưng đã chiếm đoạt số tiền rất lớn của bà Bình trong quãng thời gian dài.

Cuối năm 2017, nghi ngờ mình bị lừa đảo, bà Bình đối chiếu số dư sổ tiết kiệm với ngân hàng thì phát hiện thâm hụt mất hơn 245 tỷ đồng.


vnexpress.net

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục