Bắt tạm giam kế toán trưởng một sở vì tham ô tài sản

Sau chuyên viên phụ trách bộ phận xây dựng cơ bản bị bắt, đến lượt Kế toán trưởng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Vĩnh Long bị công an bắt tạm giam trong vụ án "nhận hối lộ và đưa hội lộ" xảy ra tại sở này.
Bắt tạm giam kế toán trưởng một sở vì tham ô tài sản

Liên quan đến vụ án “nhận hối lộ và đưa hối lộ” xảy ra tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Vĩnh Long, ngày 4/8, cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi làm việc, nơi ở của đối tượng Trần Lê Đông (33 tuổi), là kế toán trưởng của Sở VH-TT&DL về hành vi tham ô tài sản.

Trước đó, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam đối với Hữu Trí (33 tuổi), là chuyên viên phụ trách bộ phận xây dựng cơ bản thuộc Sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Long và Phạm Tiến Ngọ (52 tuổi), Giám đốc DNTN Thành Tiến, có trụ sở tại xã Đông Bình, huyện Bình Minh để điều tra về hành vi “nhận hối lộ và đưa hối lộ”.

Kết quả xác minh ban đầu, trong quá trình công tác tại Sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Long, Trí lợi dụng chức năng, nhiệm vụ tham mưu cho Giám đốc Sở trong việc duy tu, sửa chữa các công trình văn hóa trên địa bàn tỉnh do Sở làm chủ đầu tư để vòi vĩnh, nhận tiền hối lộ của các nhà thầu thông qua việc chỉ định thầu, đấu thầu, kiểm tra giám sát các công trình do các nhà thầu thi công.

Bắt tạm giam kế toán trưởng một sở vì tham ô tài sản ảnh 1

Nhiều giấy tờ nhà đất, sổ tiết kiệm liên quan đến vụ án được thu giữ tại nhà riêng của Trí

Theo đó, Trí đã “bắt tay” với Ngọ, dùng nhiều thủ đoạn gian dối để cho Ngọ trúng thầu hoặc được chỉ định thầu. Trước khi mở thầu, Trí đã hướng dẫn và cung cấp các thông tin của các nhà thầu khác, tạo điều kiện cho Ngọ loại trừ các đối thủ cạnh tranh để trúng thầu, đổi lại Ngọ sẽ chi cho Trí 10% trên tổng giá trị công trình.

Tại thời điểm bắt giữ Trí, khi tiến hành khám xét nơi ở và làm việc của đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ một lượng lớn tiền mặt, 1 ôtô 7 chỗ hiệu Ford Tuner, nhiều giấy chủ quyền nhà đất liên quan và quyết định tạm giữ trên 4 tỷ đồng của Trí trong các sổ tiết kiệm gửi tiền ở ngân hàng, phục vụ công tác điều tra.

Đây là vụ án “nhận hối lộ và đưa hối lộ” đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Vĩnh Long, có số lượng tiền đưa và nhận hối lộ rất lớn được dư luận đặc biệt quan tâm.


CAND

Tin cùng chuyên mục