Bắt giữ đối tượng làm giả hàng chục thùng sơn Dulux

(ĐTCK) Công an Hà Nội đã phát hiện hơn 40 thùng sơn giả nhãn hiệu của Dulux khi số hàng này đang được xếp lên xe tải để giao cho khách hàng.
Tình trạng làm hàng giả những nhãn hiệu uy tín vẫn diễn ra (ảnh minh hoạ) Tình trạng làm hàng giả những nhãn hiệu uy tín vẫn diễn ra (ảnh minh hoạ)

Trưa 10/1/2017, một đôi nam nữ đang bốc từng thùng sơn hiệu Dulux lên chiếc xe tải biển số Hải Phòng thì Công an kinh tế Hà Nội đang làm nhiệm vụ phát hiện, kiểm tra. Sau đó, Công an đã xác định, các thùng sơn Dulux trên xe là hàng giả.

Người thanh niên là tài xế của một hãng vận chuyển, còn người phụ nữ là Lê Thị Như Hoa (SN 1974, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội).

Quá trình điều tra xác định bị can Hoa trước đây vốn kinh doanh sơn các loại tại phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội. Quá trình kinh doanh, để thu được lợi nhuận cao, Hoa có bán sơn giả do Hoa tự sang chiết.

Năm 2012, Hoa thôi kinh doanh sơn mà chuyển sang bán nước giải khát. Tuy nhiên, nếu có khách đặt mua, Hoa sẵn sàng chiết xuất sơn giả để bán.

Ngày 8/1/2017, có một khách hàng nam giới đến quán giải khát của Hoa đặt mua sơn giả nhãn hiệu của hãng Dulux. Khách đặt trước 5 triệu đồng và thỏa thuận giao hàng vào ngày 10/1/2017.

Sau đó, Hoa đi mua vỏ thùng sơn thật hết 4,5 triệu đồng, mua sơn rẻ tiền các loại hết hơn 23 triệu đồng rồi đưa về nhà chiết xuất, rồi dán tem chống hàng giả.

Khoảng 10h ngày ngày 10/1/2017, Hoa gọi điện thuê xe tải của một hãng vận chuyển đến chở sơn đi giao hàng. Khi đang chuyển hàng lên xe thì Hoa bị công an bắt quả tang. Công an làm rõ, Hoa đã làm giả tổng cộng 51 thùng sơn hiệu Dulux.

Theo báo giá của Công ty TNHH Sơn Akzo Nobel Việt Nam, số hàng trên tương đương 68,9 triệu đồng.

Ngày 11/8, Viện Kiểm sát Nhân dân Hà Nội cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố tội Buôn bán hàng giả theo khoản 1, điều 156, Bộ Luật hình sự đối với Lê Thị Như Hoa.

Về trách nhiệm dân sự, bị hại là Công ty Sơn Akzo Nobel Việt Nam yêu cầu bồi thường hơn 143 triệu đồng.

Bùi Trang

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục