Bắt giám đốc công ty không trả tiền vay bình ổn giá

Ngày 18.7, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt tạm giam Phạm Văn Minh (46 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra làm rõ về hành vi sử dụng trái phép tài sản.
Bắt giám đốc công ty không trả tiền vay bình ổn giá

 

Phạm Văn Minh là Giám đốc Công ty TNHH thương mại và chế biến thực phẩm Phú An Sinh, có trụ sở tại xã Hắc Dịch, H.Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành bắt ông Minh tại nhà triêng ở Q.12, TP.HCM, thu giữ 3 thùng hồ sơ liên quan đến vụ án.

 

Bắt giám đốc công ty không trả tiền vay bình ổn giá ảnh 1

Ông Minh bị bắt đưa về Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 

 

Trong dịp tết Tân Mão 2011, nhằm bình ổn giá cả và bảo đảm lượng hàng hóa thiết yếu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau tết, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạm ứng ngân sách hơn 74 tỉ đồng cho 4 doanh nghiệp vay lãi suất 0% để tạm trữ 9 nhóm hàng hóa thiết yếu, cung ứng cho người dân với giá ổn định so với mặt bằng giá chung.

 

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao cho Sở Công thương ký kết các hợp đồng cam kết trách nhiệm với 4 doanh nghiệp vay vốn để tham gia chương trình bình ổn giá của tỉnh, trong đó Công ty TNHH thương mại và chế biến thực phẩm Phú An Sinh được vay 16,5 tỉ đồng.

 

Sau khi chương trình bình ổn giá kết thúc ngày 31.5.2011, có 3 doanh nghiệp thực hiện trả nợ đúng hạn, riêng Công ty TNHH thương mại và chế biến thực phẩm Phú An Sinh vẫn chưa trả hết.

 

Mặc dù, Sở Công thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều văn bản nhắc nhở, yêu cầu trả nợ nhưng ông Minh vẫn khất lần.

 

Đến ngày bị bắt giữ, Công ty TNHH thương mại và chế biến thực phẩm Phú An Sinh mới chỉ trả lại cho Sở Công thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 4 tỉ đồng.

 

Theo Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mặc dù Công ty TNHH thương mại và chế biến thực phẩm Phú An Sinh bán hàng bình ổn giá trong dịp tết có lời rất nhiều, nhưng ông Minh đã không chịu trả khoản tiền vay cho Sở Công thương tỉnh, mà dùng số tiền này để kinh doanh việc khác.


Thanh Niên

Tin cùng chuyên mục