16 năm tù cho nữ giám đốc rởm

(ĐTCK) Nguyễn Thị Nga với chức danh giám đốc công ty ma và mạo danh Trưởng phòng kinh doanh của Công ty Oleco đã lừa đảo chiếm đoạt cả tỷ đồng của hàng chục bị hại.
16 năm tù cho nữ giám đốc rởm

Ngày 10/5, TAND TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1962, trú tại Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động.

Theo cáo trạng, tháng 8/2010, Công an quận Hai Bà Trưng nhận được đơn tố cáo của chị Vũ Thị V. (Đông Triều, Quảng Ninh), chị Nguyễn Thị C. (Chí Linh, Hải Dương) về việc Nguyễn Thị Nga hứa hẹn làm thủ tục đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan nhưng không đi được và không trả tiền.

Kết quả điều tra xác định Nguyễn Thị Nga không có nghề nghiệp ổn định, không có chức năng tuyển dụng lao động để đi xuất khẩu lao động. Trước đó, Nga đã một vài lần giới thiệu lao động cho Trung tâm du lịch và hợp tác quốc tế Oleco và các lao động này đã được đi xuất khẩu lao động. Sau đó, Nga nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của một số người đi lao động. Để tạo lòng tin, Nga thuê nhà tại số 4, ngõ 203 Kim Ngưu, Thanh Lương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) và tự trưng biển hiệu Công ty TNHH MTV Du lịch Hoàng Long để làm nơi tuyển lao động và thuê giáo viên dạy ngoại ngữ cho số người muốn đi xuất khẩu lao động.

Nga trực tiếp thuê xe xuống Quảng Ninh, Hải Dương… và quảng cáo mình là Trưởng phòng kinh doanh Công ty Oleco, thay mặt Công ty đi tuyển dụng lao động. Nga thuê nhiều nhân viên làm việc cho mình, khi người lao động đến nộp tiền, Nga bảo nhân viên viết giấy biên nhận, còn mình viết tên ở dưới với chức danh giám đốc, tiền Nga thu giữ để tiêu xài cá nhân.

Từ năm 2008 đến 2009, Nga thu tiền của 14 người hứa hẹn đưa họ đi xuất khẩu lao động nhưng không đưa đi được và chiếm đoạt tổng cộng 1,12 tỷ đồng. Khi người lao động đòi tiền, Nga trả nhà thuê và bỏ trốn.

Nga bị Viện KSND TP. Hà Nội truy tố vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thị Nga 16 năm tù giam và phải có trách nhiệm bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho các bị cáo.

Hoàng Duy
Hoàng Duy

Tin cùng chuyên mục