Vợ chồng tiếp viên hàng không buôn lậu vàng lĩnh án 21 năm tù

(ĐTCK) Để có tiền mua vàng, vợ chồng Ngọc Anh mượn 2 xe ô tô nhãn hiệu Mercedes và Toyota Yaris, 2 chiếc đồng hồ Rolex của người thân, thế chấp nhà của mẹ chồng... 
Các bị cáo trước tòa. Các bị cáo trước tòa.

Ngày 19/7, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt đối với bị cáo Hoàng Thị Ngọc Anh (SN 1982, cựu tiếp viên hàng không) mức án 11 năm tù,  Nguyễn Ngọc Sang (SN 1986) 10 năm tù và Phạm Duy Nhuận (SN 1980) 9 năm tù về tội Buôn lậu.

Quá trình xét xử làm rõ, Hoàng Thị Ngọc Anh là tiếp viên hàng không. Qua các mối quan hệ, Ngọc Anh biết giá vàng ở Việt Nam thấp hơn giá vàng ở Hàn Quốc nên nảy sinh ý định buôn bán vàng để kiếm lời. Ngọc Anh rủ chồng cùng tham gia.

Cuối tháng 7/2016, do không có vốn, vợ chồng Ngọc Anh mượn 2 xe ô tô nhãn hiệu Mercedes và Toyota Yaris, 2 chiếc đồng hồ Rolex của người thân và gom tài sản gồm điện thoại Vertu, nhẫn... trong nhà mang đi cầm cố được 2 tỷ đồng.

Số tiền này không đủ theo như dự tính, Ngọc Anh tiếp tục nhờ mẹ chồng thế chấp căn hộ tập thể để vay thêm 600 triệu đồng.

Ngày 26/7/2016, vợ chồng Ngọc Anh mua 80 cây vàng với giá hơn 2,8 tỷ đồng. Để dễ bề vận chuyển, Ngọc Anh tiếp tục thuê cửa hàng vàng này chế tác thành 4 miếng vàng hình chữ nhật. Khi đóng gói các miếng vàng bằng băng keo dính thành một bọc, nữ tiếp viên còn gắn thêm các cục nam châm để dính vào phần kim loại trên ghế máy bay.

Xong khâu chuẩn bị, Ngọc Anh thuê Phạm Duy Nhuận (nhân viên kỹ thuật sửa chữa tàu bay thuộc Công ty VAECO) mang gói vàng lên máy bay với giá 2 triệu đồng.

Ngày 27/7/2016, nhận được tin nhắn của Ngọc Anh, Nhuận đem số vàng trên thả vào phía trong sát bờ tường Công ty Vaeco. Mặc dù không phải ca trực nhưng Nhuận vẫn tìm cách qua cửa an ninh rồi mang gói vàng lên máy bay gắn vào dưới ghế ngồi của Ngọc Anh.

Cùng lúc đó, vợ chồng Ngọc Anh cũng mua vé đi Hàn Quốc trên chuyến bay đó, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài vào lúc 0h30. Khi cả hai ngồi vào số ghế của mình thì bị cơ quan công an phối hợp với các lực lượng liên quan xuất hiện kiểm tra, bắt giữ.

Cả hai cũng thừa nhận đã thực hiện một vụ buôn lậu cùng thủ đoạn trên vào tháng 6/216 với số lượng là 20 cây vàng (trị giá 720 triệu đồng). Lần đó, Nhuận cũng được trả công 1 triệu đồng.

Cơ quan chức năng xác định, tổng trọng lượng vàng thu giữ của vợ chồng Ngọc Anh là 3.150,2 gram, tương ứng với 84 lượng vàng và có giá trị hơn 2,9 tỷ đồng.

Hà Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục