Thủ kho “hô biến” sữa thành gạch vỡ, rút ruột 1,7 tỷ đồng

(ĐTCK) Để tránh công ty phát hiện thiếu hụt hàng hóa khi kiểm kê kho hàng, Hoàng lấy gạch xếp vào vị trí những thùng sữa bị “rút ruột” và dùng những thùng sữa còn lại xếp bao quanh. 
Bị cáo tại tòa Bị cáo tại tòa

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt đối với bị cáo Nguyễn Huy Hoàng (SN 1975, ở huyện Thanh Ba, Phú Thọ) 13 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Quá trình xét xử làm rõ, tháng 8/2013, Hoàng được nhận vào Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Mesa với nhiệm vụ quản lý 2 kho hàng hóa. Hàng ngày, Hoàng quản lý việc nhận và xuất hàng hóa (chủ yếu là sữa hộp) theo các vận đơn, chứng từ.

Bị cáo khai nhận, do chơi lô đề thua lỗ nên nảy sinh ý định lấy sữa trong kho hàng để đem bán lấy tiền. Hoàng đến các đại lý tự giới thiệu là nhân viên bán hàng của Công ty Mesa. Từ giữa năm 2014 đến tháng 11/2015, bị cáo nhiều lần lấy hàng hóa đem bán.

Để tránh Công ty phát hiện thiếu hụt hàng hóa khi kiểm kê kho hàng, Hoàng lấy gạch xếp vào vị trí những thùng sữa bị “rút ruột” và dùng những thùng sữa còn lại xếp bao quanh. Trong những lần lượng sữa ở kho còn ít, Hoàng gọi điện cho một số đại lý để mua lại hàng hóa của họ xếp về kho. Khi công việc kiểm kê hoàn tất, Hoàng lại thuê người chở sữa của Công ty đi bán.

Hành vi của Hoàng bị phát giác vào ngày 2/12/2015, khi Công ty Mesa tổng kiểm kê hàng hóa và kiểm đếm từng thùng sữa có trong các kho chứa.

Với thủ đoạn trên, từ giữa năm 2014 đến cuối năm 2015, Hoàng đã lấy được tổng cộng 2.411 thùng sữa các loại của Công ty Mesa, tương đương với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

Hiện cơ quan điều tra đã thu hồi lại được 209 thùng sữa, tương ứng với số tiền hơn 78 triệu đồng. 

H.Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục