Thanh niên ở Trà Vinh lừa bán tiền điện tử Eload để lấy tiền thật chơi ma túy đá

(ĐTCK) Mới đây, TAND huyện Trấn Yên (Yên Bái) tuyên phạt bị cáo Lê Hiếu Nghĩa (SN 2001, ở Trà Vinh) mức án 2 năm 3 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ảnh minh họa Ảnh minh họa

Theo cáo trạng, từ đầu năm 2019, Nghĩa bỏ nhà đi sống lang thang, ngủ nhờ quán sửa xe mô tô. Tại đây Nghĩa quen một người bạn, tìm hiểu và tham gia nhóm “Vinaphone hỗ trợ khách hàng online” để đăng bài, giao bán tiền Eload.

Eload là số tiền có trong sim load của nhân viên Vinaphone dùng để nạp tiền cho các thuê bao trả trước thông qua tin nhắn SMS và “gạch cước” là thanh toán cho thuê bao trả sau. Cả hai hình thức này đều có mức chiết khấu cao.

Nghĩa nảy sinh ý định lừa bán tiền trong tài khoản eload để chiếm đoạt tiền thật.

Trung tuần tháng 2/2019, Nghĩa nhắn tin với chị D. trên tài khoản Zalo. Nghĩa thỏa thuận sẽ chiết khấu 10% nếu chị D. mua 20 triệu đồng tiền trong tài khoản Eload. Do tin tưởng, chị D. đã đã chuyển số tiền 18 triệu đồng cho Nghĩa. Ngay sau khi nhận tiền, Nghĩa chủ động cắt liên lạc, chặn tài khoản trên mạng xã hội.

Vài ngày sau, Nghĩa tiếp tục rao bán tiền trong tài khoản Eload và gạch cước với lãi suất cao. Một bị hại ở Vĩnh Phúc đã trao đổi với Nghĩa và được hứa hẹn chiết khấu mức 28%. Nhưng sau khi chuyển số tiền 7,7 triệu đồng, người này cũng mất liên lạc với Nghĩa.

Bằng thủ đoạn trên, Nghĩa còn chiếm đoạt của một số người khác, tổng số tiền là 51,2 triệu đồng. VKSND tỉnh Yên Bái truy tố bị cáo tại điểm c, khoản 2, Điều 174 BLHS.

Theo lời khai tại tòa, Nghĩa khai nhận chơi chất ma túy đá, bỏ nhà sống lang thang không có việc làm và lấy việc lừa đảo làm nguồn sống chính. Số tiền chiếm đoạt bị cáo sử dụng để mua ma túy đá và chi tiêu cá nhân. Khi bị cáo thực hiện phạm tội mới 17 tuổi 11 tháng 14 ngày.

HLinh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục