Tài xế trộm container chở 23 tấn hạt điều đem bán

Trong quá trình vận chuyển 23 tấn hạt điều thô từ cảng Cát Lái về Tây Ninh, Hiển đã lái xe container hàng đem bán, chiếm đoạt gần 650 triệu đồng. Vài ngày sau khi gây ra vụ trộm, đối tượng này đã bị các trinh sát Công an Bình Dương bắt giữ, thu hồi tang vật.
Đối tượng Trần Hữu Hiển dùng tên giả là Lê Hữu Thái xin làm tài xế rồi trộm cắp tài sản. Đối tượng Trần Hữu Hiển dùng tên giả là Lê Hữu Thái xin làm tài xế rồi trộm cắp tài sản.
Sáng 6/8, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Trần Hữu Hiển (SN 1989, quê Nghệ An) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
Cũng trong sáng nay, lãnh đạo Công ty vận tải Hoàng Liên Sơn (đóng tại TP.HCM) đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương để gửi thư cảm ơn đơn vị này vì đã nhanh chóng vào cuộc điều tra truy bắt đối tượng, thu hồi tài sản cho doanh nghiệp.

Theo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, tháng 6/2018, Hiển dùng giấy tờ giả mang tên Lê Hữu Thái để xin vào làm tài xế chạy container giao nhận hàng tại Công ty vận tải Hoàng Liên Sơn. Ngày 16/7, Hiển được Công ty giao đến cảng Cát Lái nhận 23 tấn hạt điều thô chở về giao cho khách tại Tây Ninh.

Khi chở hàng về đến đường Mỹ Phước – Tân Vạn (phường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một), Hiển tắt định vị và chở 23 tấn hạt điều thô đi bán cho một cơ sở thu mua tại thị xã Phước Long (tỉnh Bình Phước) với giá 645 triệu đồng. Sau đó, Hiển điều khiển xe container về bỏ lại ở bãi đậu xe ở phường Bình Hòa (thị xã Thuận An, Bình Dương).

Nhận tin báo của đại diện Công ty vận tải Hoàng Liên Sơn, Công an tỉnh Bình Dương khẩn trương vào cuộc, tìm lại được chiếc xe đầu kéo và xác định được người mua 23 tấn hạt điều. Ngày 2/8, qua rà soát, Phòng Cảnh sát hình sự Bình Dương đã phối hợp với Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ Trần Hữu Hiển khi đối tượng này đang trên đường bỏ trốn.

Đại tá Trần Văn Chính cho biết, hiện Công an tỉnh Bình Dương đang hoàn thành các thủ tục định giá tài sản thiệt hại, khởi tố vụ án, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Trần Vũ Hoàng, Giám đốc Công ty vận tải Hoàng Liên Sơn cho biết, khi đối tượng Hiển (dùng tên giả là Lê Hữu Thái) xin vào làm việc rất khôn khéo khi lấy lòng tin của mọi người, chỉ khi vụ trộm xảy ra thì ông Hoàng mới tá hỏa trình báo Công an.

“Tôi gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo và trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng vào cuộc tìm lại tài sản và bắt giữ kẻ trộm xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Tôi mong Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Dương có hình thức khen thưởng kịp thời lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vì thành tích đã đem lại niềm tin, bình yêu cho người dân và những nhà đầu tư tại Bình Dương”, ông Hoàng chia sẻ.

Trong thời gian gần đây, địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn dùng giấy tờ giả , xin vào làm việc tại các công ty vận tải.

Sau đó lợi dụng quá trình được giao đi chở hàng để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo các đơn vị tuyển dụng cảnh giác, kiểm tra kỹ các loại giấy tờ tuy thân của người xin việc. Khi người xin việc có dấu hiệu khả nghi cần trình báo gấp cho cơ quan Công an nơi gần nhất.


Theo Dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục