Phan Văn Anh Vũ xin tòa tha cho 14 lãnh đạo Đà Nẵng: "Họ vì sự phát triển thành phố..."

(ĐTCK) Trình bày ngắn gọn, bị cáo Phan Văn Anh Vũ mong HĐXX hãy xem xét, tha cho 14 lãnh đạo Đà Nẵng. Họ vì sự phát triển của TP. Đà Nẵng. 
Bị cáo Vũ. Bị cáo Vũ.

Sau gần 10 ngày xét xử, chiều 10/1, phiên tòa xét xử vụ án cựu Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kết thúc thẩm vấn, tranh luận và các bị cáo nói lời sau cùng.

Nói lời sau cùng, bị cáo Trần Văn Minh, cựu Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, các đơn vị tham mưu trên tinh thần những chủ trương bản thân ký ban hành được đề cập trong cáo trạng đều xuất phát từ tập thể, thường vụ, Hội đồng nhân dân, UBND. Với những chủ trương đã được Bộ Chính trị xem xét và đã được Viện kiểm sát ghi nhận.

Bị cáo nói, vụ án không phải động cơ cá nhân, không phải án tham nhũng, mà mang yếu tố trong quá trình điều hành quản lý. Quá trình công tác có những đóng góp cho TP. Đà Nẵng nên mong HĐXX xem xét.

Trình bày ngắn gọn, bị cáo Phan Văn Anh Vũ mong HĐXX hãy xem xét, tha cho 14 lãnh đạo Đà Nẵng. Họ vì sự phát triển của TP. Đà Nẵng. Mong HĐXX có quyết định tha tại tòa cho ông Phan Minh Cương, Nguyễn Huy Thành tại tòa. Bị cáo mong tòa xem xét chứng cứ để tuyên bản án đúng pháp luật.

Cựu Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Văn Hữu Chiến nói, bị cáo đã cố gắng hết mình làm nhiệm vụ được phân công. Bị cáo luôn tập trung, say sưa công việc để phát triển Đà Nẵng. Bị cáo thấy có lỗi với gia đình.

“Trong quá trình làm có thể có những sai sót không thể tránh khỏi. Chúng tôi chỉ là những người thực hiện, có cái đúng, cái sai nhưng thành tựu lớn vậy.

Bị cáo thành khẩn, có gì nói nấy, không giấu diếm bất cứ điều gì. Đến hôm nay, bị cáo quá đau đớn với đề nghị mức án của Viện kiểm sát. Mong HĐXX xem xét, chiếu cố để bị cáo có bản án hợp lý, hợp tình”, bị cáo Chiến nói.

Một số bị cáo khác cũng mong tòa xem xét không cách ly bị cáo. Bị cáo Nguyễn Viết Vĩnh (nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị) cảm thấy đau lòng, tiếc nuối. Mong HĐXX xem xét giảm nhẹ vì bản thân đã bị tạm giam 7 tháng.

Bị cáo Nguyễn Đình Thống (nguyên Giám đốc Công ty Quản lý và khai thác đất Đà Nẵng) mong tòa xem xét bối cảnh Đà Nẵng, nhân thân, khẳng định “trước đây cho rằng đã làm mọi việc rất tốt, rất đúng và là niềm tự hào cho gia đình”.

Bị cáo Nguyễn Điểu (nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng) nói: “thấy Luật Đất đai hiện nay phức tạp, kiến nghị ban hành quy phạm pháp luật dễ hiểu, dễ vận dụng sau này. Mong tòa xem xét hoàn cảnh, điều kiện thành phố trước đây, giảm nhẹ trách nhiệm".

Với nhóm các bị cáo doanh nghiệp cũng mong tòa xem xét giảm hình phạt. Bị cáo Nguyễn Quang Thành (em vợ Vũ) mong tòa cho bị cáo bản án vô tội và đề nghị hủy bỏ kê biên 3 tài sản.

Dự kiến tòa sẽ tuyên án vào lúc 14 ngày 13/1 tới. 

Đỗ Mến - Bùi Trang

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục