Lừa bán tài sản nhiều lần, chiếm đoạt chục tỷ đồng

(ĐTCK) Sáng 5/2, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Hường (sinh năm 1975, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) 18 năm tù giam vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Ảnh Internet Ảnh Internet

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Thị Thanh Hường mua xe ô tô Toyota Lexuz từ năm 2010 và làm thủ tục đăng ký lần đầu tại Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội. Sau đó, dù không bị mất giấy đăng ký xe ô tô, nhưng Hường vẫn đến phòng CSGT – Công an TP. Hà Nội khai báo mất giấy đăng ký xe và đề nghị cấp lại giấy đăng ký và cấp đổi biển kiểm soát xe rồi mang bán, cầm cố xe ô tô trên cho nhiều người để chiếm đoạt tài sản. Tổng cộng Hường đã 3 lần xin cấp lại đăng ký xe.

Cụ thể, Hường đã dùng giấy tờ xe cầm cố với anh Đoàn Khương (trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) để vay số tiền 1,8 tỷ đồng và dùng một bản cầm cố với chị Lê Ngọc Lan (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) để vay số tiền 3,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hường còn tiếp tục thế chấp xe với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Quang Trung để vay số tiền 4 tỷ đồng. Khi thế chấp, Ngân hàng giữ lại giấy đăng ký xe cấp lần 3. Đến năm 2012, Hường tiếp tục giao dịch bán chiếc xe cho anh Nguyễn Trung Phụng (trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội) với giá hơn 1,5 tỷ đồng và bàn giao xe. Khi ký các hợp đồng, Hường không thông báo cho chủ nợ cũng như ngân hàng về việc chiếc xe có nhiều đăng ký và đã được bán cho nhiều người.

Hoàng Duy

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục