Kiện bạn thân đòi 2 tờ vé số “trúng độc đắc”

Ông Hồ Thanh Tâm khởi kiện bạn thân ra tòa vì cho rằng đưa ông này giữ 2 tờ vé số trúng giải đặc biệt 3,6 tỷ đồng nhưng không được chia lại.
Kiện bạn thân đòi 2 tờ vé số “trúng độc đắc”

Ngày 26/5, TAND TP.HCM mở phiên xét phúc thẩm vụ án dân sự tranh chấp đòi lại tài sản giữa nguyên đơn là ông Hồ Thanh Tâm (sinh năm 1968) và bị đơn là ông Tô Văn Minh (sinh năm 1954), cùng ngụ tại xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 30/12/2017, cả 2 dự đám cúng đình trong xã, ngồi cùng bàn tiệc với ông Lữ Đắc. Lúc ra về người bán vé số mời ông Đắc mua 4 tờ cùng dãy số. Sau khi mua, ông Đắc lấy 2 tờ, 2 tờ còn lại đưa cho ông Tâm và nói: "Số này đẹp, anh lấy 2 tờ đi".

Ông Tâm cầm, song đưa cho ông Minh giữ, nói: "Chú giữ chiều trúng báo liền". Ông Minh cầm 2 tờ vé số bỏ vào túi rồi ra về. Khuya cùng ngày, ông Tâm biết tin 2 tờ vé số đưa ông Minh trúng giải đặc biệt, tổng cộng 3,6 tỷ đồng đã trừ thuế.

Sáng hôm sau, ông qua nhà ông Minh báo tin nhưng ông này nói không trúng. Nhiều lần đòi 2 tờ vé số trúng giải độc đắc không được nên ông Tâm kiện ra tòa đòi tiền trúng thưởng.

Ông Tâm đưa ra các chứng cứ gồm lời khai của người bán vé số và ông Đắc khẳng định 2 tờ vé số đưa cho ông Minh trúng giải đặc biệt. Về phần mình, ông Minh cho rằng 2 tờ vé số ông giữ không trúng, nên không đồng ý trả tiền.

Cuối năm ngoái, TAND huyện Củ Chi xử sơ thẩm tuyên chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, buộc ông Minh phải trả lại cho ông Tâm một tờ vé số trúng giải đặc biệt 1,8 tỷ đồng.

Theo HĐXX cấp sơ thẩm, phía bị đơn không thừa nhận hai tờ vé số mà ông Tâm đưa cho mình giữ trúng giải đặc biệt, nhưng căn cứ vào lời khai của người bán vé số tại cơ quan điều tra và lời khai nhân chứng, có đủ cơ sở khẳng định hai tờ vé số trúng giải đặc biệt. Không đồng ý với phán quyết của tòa cấp sơ thẩm, ông Minh kháng cáo.

Tại phiên tòa, bị đơn giữ nguyên kháng cáo và khẳng định 2 tờ vé số mà ông Tâm đưa không trúng nên bị đơn không có tiền trả.

Đại diện nguyên đơn không đưa ra được bằng chứng nào chứng minh 2 tờ vé số mà ông Minh giữ là trúng giải đặc biệt mà chỉ căn cứ vào lời người bán vé số.

HĐXX nhận định, trong danh sách những người trúng giải đặc biệt ngày hôm đó không có tên ông Minh.

Tuy nhiên, Tòa cho hay phía công ty sổ số thông báo, người trúng thưởng có tới 2 điểm lãnh thưởng nhưng một điểm không có địa chỉ của đại lý và một điểm không có danh tính của người trúng giải.

Căn cứ vào lời khai giữa đại diện nguyên đơn và bị đơn, HĐXX nhận định không có căn cứ chứng minh 2 tờ vé số mà ông Minh giữ trúng giải đặc biệt.

Vì vậy, HĐXX chấp nhận kháng cáo của bị đơn, sửa bản án sơ thẩm, tuyên ông Minh không phải trả số tiền như phía nguyên đơn yêu cầu.


Theo Dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục