Hai cựu phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang bị xét xử

TAND tỉnh Hà Giang đưa 5 bị can trong vụ án gian lận điểm thi TPHT 2018 ra xét xử sơ thẩm vào hôm nay.
Hai cựu phó giám đốc sở Phạm Văn Khuông (phải) và Triệu Thị Chính. Hai cựu phó giám đốc sở Phạm Văn Khuông (phải) và Triệu Thị Chính.

Triệu Thị Chính (cựu phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang) bị xét xử về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi, theo điều 358 Bộ luật Hình sự 2015.

Bị can Phạm Văn Khuông (cựu phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang), Lê Thị Dung (cựu cán bộ Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an Hà Giang) hầu toà với cáo buộc Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi, theo điều 366.

Nguyễn Thanh Hoài (cựu trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục), Vũ Trọng Lương (Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng) bị xét xử về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo điều 356.

Theo cáo trạng, trước kỳ thi, Lương được 57 người quen, đồng nghiệp nhờ nâng điểm cho 107 thí sinh qua 309 bài thi. Thí sinh được nâng điểm nhiều nhất là 29,95 điểm (4 môn thi trắc nghiệm). Người được nâng ít nhất là một môn với 2,2 điểm.

Trong số này, bị can Khuông đã nhờ Hoài giúp đỡ và kết quả con ông được nâng 13,3 điểm. Bị can Hoài ba lần chuyển danh sách với 93 thí sinh cần nâng điểm môn thi trắc nghiệm cho Lương.

Cáo trạng cho biết cơ quan an ninh điều tra không thu thập được chứng cứ chứng minh có yếu tố vụ lợi trong vụ án.

Gia đình các thí sinh không ai khai nhận đưa tiền hay lợi ích vật chất có giá trị để nhờ nâng điểm. Bị can Hoài, Lương đều khai giúp nâng điểm do mối quan hệ quen biết.

Đây là vụ thứ hai trong ba vụ án gian lận điểm thi THPT 2018 bị đưa ra xét xử. Hai ngày trước, phiên xét xử 8 người sửa điểm thi ở Sơn La đã phải dừng do vắng 75 nhân chứng và người liên quan, sau chừng một tiếng làm thủ tục.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục