Đắk Nông: Cán bộ phòng Tài nguyên - Môi trường làm giả hàng loạt sổ đỏ để chiếm đoạt tiền tỷ

Sau khi làm giả hàng loạt giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), Soạn và đồng bọn mang đi vay các ngân hàng với số tiền trên 11 tỷ để tiêu xài.
Ảnh Internet Ảnh Internet

Ngày 30/7, thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Nông, cho biết, đơn vị phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Cù Văn Soạn - cán bộ Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, từ năm 2017 đến nay, trong cương vị của cán bộ Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Đắk Song, Soạn đã lấy thông tin cá nhân và các thửa đất trên bản đồ địa chính của nhiều hộ dân để tiến hành làm giả sổ đỏ. Soạn còn làm giả các chữ ký của số cán bộ phòng Tài nguyên – Môi trường, lãnh đạo UBND huyện Đắk Song để ký vào những sổ đỏ giả này.

Sau đó, Soạn đã mang những sổ đỏ giả đến các ngân hàng ở tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông để thế chấp vay tiền. Tổng cộng, Soạn cùng đồng bọn đã vay trót lọt trên 11 tỷ đồng sử dụng vào mục đích cá nhân.

Đến nay, Soạn và các đối tượng liên quan đã sử dụng hết số tiền nêu trên, không còn khả năng trả lại cho các ngân hàng.

Ông Lê Duy Tú - Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đắk Nông, cho biết, sau khi có dư luận về việc Soạn có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả sổ đỏ, đơn vị đã yêu cầu Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đắk Song báo cáo sự việc, đồng thời thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý theo quy định.

Hiện vụ việc đang được mở rộng, làm rõ.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục