Bảo vệ rừng tại huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông nhận hối lộ 5 triệu đồng bị phạt tù 1 năm 9 tháng

(ĐTCK) Bùi Huy Giáp, nhân viên quản lý bảo vệ rừng của Công ty TNHH Đắk N'Tao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) bị tòa án tuyên phạt 1,9 năm tù vì nhận hối lộ 5 triệu đồng.
Bảo vệ rừng tại huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông nhận hối lộ 5 triệu đồng bị phạt tù 1 năm 9 tháng

Theo cáo buộc, Phạm Đức Tưởng (SN 1990) có quen biết với Bùi Huy Giáp (SN 1974) là Đội trưởng Đội quản lý bảo vệ rừng số 2 thuộc Công ty TNHH Đắk N'Tao.

Năm 2017, Tưởng nhận chuyển nhượng 2 ha đất rẫy thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH Đắk N'Tao.

Trong quá trình canh tác, Tưởng muốn mở rộng vườn rẫy nên lấn chiếm gần 2.000 m2 đất rừng thuộc Công ty TNHH Đắk N'Tao quản lý, trên đất có trồng một số loại cây như cà phê, sầu riêng, bơ, muồng đen, chuối...

Từ tháng 3/2019 đến tháng 7/2019, Tưởng thuê người dùng dao chặt phá diện tích 5.151 m2 đất rẫy gần mảnh đất Tưởng đang sử dụng để mở rộng đất canh tác.

Do muốn dọn sạch diện tích rừng đã chặt phá, Tưởng đã gặp Bùi Huy Giáp đề nghị Giáp làm ngơ và hứa đưa cho Giáp số tiền 15 triệu đồng trong đó đưa cho cá nhân bị cáo Giáp là 5 triệu đồng, còn 10 triệu đồng đưa chung cho Đội quản lý bảo vệ rửng số 2.

Sau đó, Tưởng đến trạm bảo vệ rừng đưa trước cho Giáp 5 triệu đồng.

Khi phát hiện việc lấn chiếm đất rừng, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xác định liên quan hành vi đưa hối lộ của Tưởng và nhận hối lộ của Giáp.

Tại Tòa án, bị cáo Giáp và bị cáo Tưởng thừa nhận hành vi và không có ý kiến tranh luận đối với quan điểm của Viện Kiểm sát.

Tòa án tuyên phạt bị cáo Giáp mức án 1 năm 9 tháng tù, tuyên phạt bị cáo Tưởng mức án 6 tháng tù.

Bùi Trang

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục