Băng cướp đi ôtô giả đại gia, theo dõi dự án ở Sài Gòn

Muốn biết hoạt động trong công trường dự án để lên kế hoạch đánh cướp, Du và Hòa lái xế hộp, giả nhà đầu tư đến tìm hiểu.
Du, Hòa cùng các đàn em bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp. Du, Hòa cùng các đàn em bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 18/12, Công an TP HCM mở rộng điều tra băng cướp do Trần Hoàng Du (28 tuổi) và Nguyễn Văn Hòa (34 tuổi) cầm đầu.

Ngoài việc dùng súng (bắn bi sắt) và mã tấu khống chế hai bảo vệ dự án khu dân cư xã Long Thới (huyện Nhà Bè) cướp 5 cuộn cáp trị giá 2,5 tỷ đồng, nhóm này còn bị tình nghi đã thực hiện nhiều vụ cướp khác ở các tỉnh lân cận.

Theo điều tra, sau khi phát hiện dự án xây dựng ở huyện Nhà Bè có những cuộn cáp điện lớn, trị giá tiền tỷ, Hòa và Du lên kế hoạch cướp.

Để nắm rõ địa hình, bộ đôi thuê ôtô mang biển số tỉnh An Giang, ăn mặc sang trọng vào vai các đại gia, tìm đến dự án để đầu tư. Chúng đi xung quanh, tìm hiểu các vấn đề an ninh, cửa ngõ ra vào... về bàn bạc kế hoạch thực hiện.

Rủ thêm 4 đồng phạm, Du và Hòa phân rõ nhiệm vụ của từng người, tập luyện. Rạng sáng13/11, chúng mang theo súng bắn bi sắt, dây dù, băng keo... đi chung ôtô đến công trình.

Đã biết được chốt bảo vệ nghỉ ngơi, chiếc xe đi thẳng vào trong. Nhân viên an ninh thấy xe lạ, ra chặn hỏi liền bị chúng chĩa súng uy hiếp. "Giám đốc mày thiếu tao 15 tỷ, mày la lên tao bắn", Du lớn tiếng quát rồi khống chế bảo vệ.

Còn một nhân viên an ninh đang tuần tra trong dự án, băng cướp buộc bảo vệ gọi bộ đàm cho đồng nghiệp, kêu quay về. Khi anh này vừa về đến cũng bị chúng khống chế, bịt miệng, trói cả hai lại.

Hai tên cướp lột đồng phục của các nạn nhân mặc, giả là bảo vệ (nếu có người nhìn thấy cũng tưởng nhân viên dự án đang làm việc), gọi đồng phạm mang xe cẩu đến công trình đưa 5 cuộn cáp điện (trị giá hơn 2,5 tỷ đồng) lên xe tải chở đi.

Một lúc sau tổ bảo vệ khác đến thay ca, phát hiện 2 đồng nghiệp bị trói nên giải cứu, trình báo công an.

 
Băng cướp đi ôtô giả đại gia, theo dõi dự án ở Sài Gòn ảnh 1

Những cuộn cáp trong dự án. Ảnh: Công an cung cấp. 

Làm việc với cảnh sát, hai bảo vệ cho biết lúc đó trời tối, hoảng loạn do bị băng cướp dọa giết... nên không nhớ nhân dạng chúng. Nhận định đây là nhóm tội phạm chuyên nghiệp, có thể gây án ở nhiều nơi, Công an TP HCM phối hợp Cục Cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an) điều tra.

Nhiều trinh sát được tung đi dò xét tại các trạm thu mua phế liệu ở TP HCM và các tỉnh - có thể là nơi tiêu thụ tang vật vụ cướp. Tại vựa ve chai ở Long Thành (Đồng Nai), cảnh sát phát hiện có bán các đoạn dây điện, rất giống với loại cáp bị cướp.

Chủ vựa Lê Đình Đức (25 tuổi) khai mua của Du với giá gần 900 triệu đồng nhưng không biết đây là tang vật vụ cướp. Nam thanh niên này sau đó cho người cắt nhỏ cuộn cáp, lấy đồng để bán lẻ cho các vựa khác.

Du và 5 đồng phạm bị bắt ngay sau đó. Cảnh sát xác định còn một số người thuộc băng nhóm này đang bỏ trốn, tiếp tục truy bắt.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục