Bán ô tô đang thế chấp, lĩnh án 9 năm tù

(ĐTCK) Sáng 13/6, TAND TP. Hà Nội xử phạt bị cáo Phan Thị Kiều Trang (SN 1985, ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân) mức án 9 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Bị cáo tại tòa Bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, khoảng cuối năm 2011, do có nhu cầu bán chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Altis, Trang gọi điện cho anh Trần Hải Quân thỏa thuận giá 500 triệu đồng. Anh Quân đồng ý mua xe. Trưa 22/10/2011, tại quán cà phê, Trang đã viết giấy bán xe ô tô và có người thứ ba làm chứng. Khi anh Quân hỏi giấy tờ xe, Trang nói do vội nên không mang theo. Do quen biết từ trước, anh Quân vẫn tin tưởng giao tiền cho Trang.

Sau khi viết giấy bán xe, Trang lập tức hỏi mượn xe với mục đích để sử dụng, hẹn 1 tháng sau sẽ trả. Đến hạn không thấy Trang trả xe, anh Quân nhiều lần gọi điện gặng hỏi nhưng Trang khất lần không trả. Đến giữa năm 2013, anh Quân trình báo vụ việc lên cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Trang khai nhận, năm 2011 vay tiền của một người đàn ông tên Đảng (nhân viên ngân hàng) số tiền 500 triệu đồng. Khi đó, Trang đã thế chấp giấy tờ đăng ký xe ô tô và chưa lấy lại.

Sau đó, bị can thay đổi lời khai, khẳng định không bán xe ô tô cho anh Quân. Trang khai nhận, đây chỉ là hình thức vay tiền. Đối chất lời khai trên, anh Quân trình báo, ngày 20/10/2011, giữa hai bên tiến hành thủ tục mua bán xe và có sự chứng kiến của người thứ ba. Anh Quân khẳng định, không cho Trang vay tiền lấy lãi. Quá trình xét hỏi tại tòa thể hiện lời khai trên của Trang không có căn cứ. 

Cơ quan điều tra còn xác định, khoảng giữa năm 2011, Trang đã nhận của chị Huỳnh Thị Đã (TP. Hải Phòng) số tiền 30.000 USD để “chạy việc”. Năm 2012, Trang mới trả được 100 triệu đồng và “cắm” chiếc ô tô trên để khấu trừ nợ. Năm 2014, nạn nhân làm đơn tố giác hành vi chiếm đoạt của Trang và tự nguyện giao nộp chiếc ô tô Toyota Altis màu đen, không BKS.

Đối với hành vi này, cơ quan điều tra ra quyết định tách tài liệu dể làm rõ, xử lý sau.

Hoàng Duy

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục