Có tới 2.500 lượt tải ứng dụng chỉ sau 3 ngày chương trình đầu tư phái sinh ảo được công bố

(ĐTCK) Các nhà đầu tư đã sẵn sàng cho cuộc tranh tài mang tên “Đầu tư ảo, nhận tiền thật” được chính thức công bố cách đây 1 tuần.
Có tới 2.500 lượt tải ứng dụng chỉ sau 3 ngày chương trình đầu tư phái sinh ảo được công bố

Hôm nay (ngày 1/8) cuộc thi đầu tư chứng khoán phái sinh ảo qua nền tảng smartphone có tên gọi: “Đầu tư ảo, nhận tiền thật” chính thức được bắt đầu.

Theo số liệu thống kể của Ban tổ chức, chỉ 3 ngày sau khi chương trình được giới thiệu ra công chúng đã có tới 2.500 lượt tải ứng dụng điện thoại di động SmartPro – nền tảng giao dịch chứng khoán phái sinh chuyên biệt do Công ty Chứng khoán VPS phát triển, được ghi nhận.

“Con số này chứng tỏ sức hút cao của chương trình đối với cộng đồng những người đầu tư và quan tâm tới việc đầu tư vào chứng khoán”, ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức chương trình đánh giá.  

Với tư cách là Giám đốc dự án Phái sinh ảo của Công ty Chứng khoán VPS, bà Phạm Thị Thùy cho rằng, con số trên là tín hiệu vui đối với những người tổ chức chương trình. Bởi chương trình đã đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận nhà đầu tư là muốn có một sân chơi gắn với môi trường thực để rèn luyện kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm.

Chương trình do Báo Đầu tư và Công ty Chứng khoán VPS đồng tổ chức được giới thiệu ra công chúng và cộng đồng nhà đầu tư chứng khoán tại buổi họp báo được tiến hành sáng ngày 25/7. Theo Ban tổ chức, chương trình sẽ kéo dài trong 1 năm với tổng giá trị giải thưởng lên tới trên 1 tỷ đồng.

Theo thể lệ đã được Ban tổ chức công bố rộng rãi trên báo điện tử tinnhanhchungkhoan.vn và website của Công ty Chứng khoán VPS, cuộc thi sẽ có các giải thưởng theo tuần, tháng, quý và năm.

Có 2 loại giải thưởng chính là giải “Nhà đầu tư tài ba” và “Nhà đầu tư tích cực”. Theo đó, giải thưởng “Nhà đầu tư tài ba” được trao cho những nhà đầu tư có hiệu quả đầu tư cao nhất theo các mốc thời gian theo tuần, tháng, quý và năm. Hiệu quả đầu tư được tính theo tỷ lệ phần trăm tăng trưởng tổng tài sản ròng của nhà đầu tư trong kỳ xét thưởng. Giải thưởng “Nhà đầu tư tích cực” được trao cho những nhà đầu tư có số lượng hợp đồng giao dịch lớn nhất tính theo tuần, tháng, quý và năm. Giải thưởng cao nhất có giá trị lên tới 200 triệu đồng sẽ thuộc về nhà đầu tư có hiệu quả đầu tư cao nhât trong năm.

Theo thông báo của Ban tổ chức, để đảm bảo công bằng cho tất cả các nhà đầu tư, toàn bộ các giao dịch thực hiện trước ngày 1/8/2019 sẽ được hủy bỏ, tài sản của nhà đầu tư sẽ được đưa về mức 100.000.000 đồng trong ngày 31/7 để các nhà đầu tư tham gia chương trình có thể bắt đầu tham gia tranh tài từ ngày 1/8/2019.

Ngọc Quang

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ