Cụ thể, theo báo cáo tài chính quý II/2013, đến ngày 30/6, PGT có 39,4 tỷ đồng khoản phải thu của khách hàng và công ty đã trích lập 18,5 tỷ đồng dự phòng khoản phải thu khó đòi.
Vì vậy, đơn vị kiểm toán đã đưa ra ý kiến: “Tại thời điểm 30/06/2013, chúng tôi chưa nhận được đối chiếu đầy đủ các khoản công nợ phải thu khách hàng. Chúng tôi đã thực hiện các thủ tục thay thế tuy nhiên các bằng chứng thu thập được chưa đủ cở sở để chúng tôi đưa ý kiến về tính hiện hữu của các khoản công nợ phải thu khách hàng”
Về vấn đề này, PGT cho biết có một số khách hàng công nợ khó đòi, Công ty đã và đang áp dụng nhiều biện pháp để thu hồi công nợ đạt hiệu quả nhất. Đến thời điểm 30/06/2013 một số khách hàng chưa hợp tác ký xác nhận công nợ. Tuy nhiên PGT cam kết với số dư công nợ khách tới thời điểm 30/06/2013 thì trước đây đều đã có ký xác nhận, và công ty khẳng định vấn đề trên không ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm.
Được biết, quý II/2013, PGT đạt 5,81 tỷ đồng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, lợi nhuận âm 3,84 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, Công ty đạt doanh thu 14,6 tỷ đồng, lợi nhuận âm 4,88 tỷ đồng.