Petrosetco: Tung mình vượt sóng

(ĐTCK) Đối với các DN Việt Nam, năm 2011 có thể được xem là năm khó khăn nhất kể từ khi cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 2008 bắt đầu.

Trong bối cảnh đó, Tổng công ty Dịch vụ tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (PET) nổi lên như một điểm sáng trên TTCK, với kết quả kinh doanh vượt xa kế hoạch, cũng như tiếp tục mở rộng lĩnh vực hoạt động và sản phẩm kinh doanh.

 

Điểm sáng mới

Báo cáo thường niên (BCTN) năm 2011 của Petrosetco ngay từ thông điệp của Chủ tịch HĐQT đã mang lại cho cổ đông tin vui, với các con số ấn tượng. Cụ thể, doanh thu năm 2011 đạt 10.655 tỷ đồng, tăng 7% so với thực hiện năm 2010; lợi nhuận sau thuế đạt 293 tỷ đồng, tăng 57% so với năm 2010 và vượt 78% so với kế hoạch. EPS theo đó đạt 4.107 đồng, tăng 29% so với năm 2010 và vượt 46% kế hoạch.

Điểm nổi bật nữa của PET là tái cấu trúc tổng thể Tổng công ty. Theo đó, tính đến ngày 1/1/2012, bộ máy hoạt động của Petrosetco gồm 10 đơn vị thành viên và 3 đơn vị góp vốn liên kết, hoạt động tập trung vào 3 mũi nhọn là thương mại - phân phối, dịch vụ dầu khí và kinh doanh bất động sản.

PET giữ vững sứ mệnh đã được vạch ra trong những năm qua là: “Cung cấp những sản phẩm và dịch vụ thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng, gia tăng lợi ích cho các cổ đông, NĐT và người lao động. Tiếp tục tăng cường sức cạnh tranh của Tổng công ty trên cơ sở xây dựng một tập thể có tác phong dịch vụ chuyên nghiệp, có tính kỷ luật cao, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong tư duy, quyết liệt trong hành động và không ngừng đổi mới, vượt qua thách thức tiến tới thành công”. PET định hướng trở thành một DN kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó lấy thương mại và phân phối là hoạt động cốt lõi (core business), đảm bảo phát triển hiệu quả, bền vững.

Một điểm chung mà BCTN của PET trong những năm qua luôn thể hiện, đó là nguồn nhân lực trẻ trung và nhiệt huyết. Nếu như trong cuốn BCTN năm 2010, người đọc bắt gặp hình ảnh CBCNV hăng say làm việc hay nắm tay đoàn kết thì năm nay, điều này được thể hiện qua các trang viết về hoạt động phong trào, đoàn thể của PET.

Đơn cử, tận dụng lợi thế sẵn có về hạt nhân văn nghệ, năm 2011, PET đã ghi dấu ấn sâu đậm với sáng kiến phối hợp cùng Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Chương trình “Ngày biển hát”, không chỉ mang lại một đêm diễn nghệ thuật đặc sắc, mà còn tạo làn sóng ủng hộ rộng khắp trong các đơn vị ngành dầu khí, quyên góp được 6,572 tỷ đồng để ủng hộ các vùng biển đảo, Trường Sa và những cán bộ đoàn viên Công đoàn Dầu khí gặp hoàn cảnh khó khăn.

Với các hoạt động đoàn thể liên tục và các thành tích đạt được, trong những năm qua, PET luôn là đơn vị dẫn đầu về phong trào gắn kết trong “đại gia đình” dầu khí, cũng như các DN đóng trên địa bàn TP. HCM.

 

Ý tưởng mới

PET đã thiết kế BCTN 2011 dựa trên ý tưởng đàn cá heo tung mình vượt sóng, như để thể hiện câu chuyện của chính mình. Cá heo là sinh vật được xem là thông minh, nhạy bén, đoàn kết và dũng mãnh của đại dương, đồng thời là người bạn tốt của con người, hiền lành và thân thiện. Những kết quả ấn tượng đạt được trong năm qua cho thấy, PET mang hình ảnh của một đàn cá heo tung mình vượt sóng, chinh phục những thử thách trong bối cảnh còn nhiều khó khăn của kinh tế vĩ mô.

Thiết kế và cách trình bày BCTN lần này của PET được đầu tư lớn về mặt ý tưởng. Cuốn BCTN dày 112 trang, được chia thành 5 phần, với bố cục rõ ràng, nội dung phong phú và đầy đủ. Mỗi phần được mở đầu bằng các chủ đề thể hiện các giá trị mà DN đang hướng tới. Đó là đồng tâm hiệp lực, chung tay góp sức; đồng sức kiến tạo, chung chí vươn xa; đồng hành cam kết, chung xây giá trị; đồng lòng vun đắp, chung sức sẻ chia. Tổng hòa những giá trị trên, thông điệp mà PET muốn gửi tới cổ đông, NĐT và người đọc BCTN là: Chung sức chung lòng, vượt qua thách thức; tận dụng cơ hội, đột phá thành công.

Phan Duy
Phan Duy

Tin cùng chuyên mục