Theo đó, trong tổng số 3 triệu cổ phiếu đăng ký mua, doanh nghiệp mua được 1,4 triệu cổ phiếu, chiếm gần 48% tổng lượng cổ phiếu đăng ký.
Được biết, giá mua trung bình là 8.507 đồng/cổ phiếu, doanh nghiệp lý giải việc mua không hết do giá cổ phiếu không đạt kỳ vọng. Sau giao dịch, doanh nghiệp sở hữu lũy kế 3 triệu cổ phiếu quỹ.
Trước đó, doanh nghiệp tổ chức Đại hội cổ đông năm 2020 thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu là 9.100 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 180 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế giảm nhẹ gần 3% so với thực hiện năm 2019.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng thông qua kế hoạch chia cổ tức năm 2019 là 10%, tương ứng chi hơn 85 tỷ đồng cho cổ đông, thời gian dự kiến trong quý III/2020. Trong năm 2020, PET đặt kế hoạch cổ tức là 10%, bằng với mức chia năm 2019.
Đáng chú ý, trong Đại hội cổ đông năm 2020, doanh nghiệp cho biết: “PET làm đại lý cho Apple từ tháng 5/2020 đến tháng 8/2021, đây là năm đầu tiên để các nhà phân phối, trong đó có PET, chứng tỏ năng lực với nhà sản xuất Apple. Tính đến hôm nay, lô hàng đầu tiên của Apple đã được PET phân phối hết. Theo kế hoạch, PET đăng ký phân phối 50.000 điện thoại và khoảng 30.000 - 40.000 phụ kiện kể cả Ipad, Macbook…. Tổng cộng phân phối gần 100.000 sản phẩm trong 1 năm tại thị trường Việt Nam.
Mô hình của PET là nhà phân phối và thay mặt Apple phân phối đến các nhà bán lẻ. Trong đó, PET có 3 mô hình chính là: Phân phối đến Master Dealer hoặc nhà bán lẻ lớn hoặc các nhà buôn lớn, thứ hai là bán lẻ đến các cửa hàng truyền thống, thứ ba là phân phối đến các dự án tổ chức có cả trường học và các doanh nghiệp vừa và nhỏ…
Đối với mảng phân phối, PET hiện có 4 kho tại 4 khu vực bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ”.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 29/6/2020, cổ phiếu PET giảm 480 đồng về 8.330 đồng/cp.