PET đã đạt 70% kế hoạch doanh thu 1.000 tỷ đồng phân phối sản phẩm Apple của tháng 1

(ĐTCK) Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (mã chứng khoán PET) cho biết, đã đạt 70% kế hoạch doanh thu 1.000 tỷ đồng phân phối sản phẩm Apple của tháng 1 vì nguồn hàng được đảm bảo. 
PET đã đạt 70% kế hoạch doanh thu 1.000 tỷ đồng phân phối sản phẩm Apple của tháng 1

PET cho biết, duy trì “lực” phân phối tốt các sản phẩm của Apple tại Việt Nam nhờ hệ thống phân phối rộng khắp trên cả nước và năng lực triển khai phân phối đến các nhà bán lẻ, từ đó đưa sản phẩm đến người tiêu dùng cuối, kích hoạt sử dụng sản phẩm. Chính vì thế, PET - nhà phân phối ủy quyền của Apple tại thị trường Việt Nam tiếp tục được đảm bảo nguồn hàng, các sản phẩm của Apple, để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Vào dịp cuối năm, do nhu cầu mua sắp tăng cao, trên thị trường có tình trạng khan hàng các sản phẩm của Apple, cụ thể là những mẫu iPhone 12, nhất là các phiên bản cao cấp như iPhone 12 Pro và iPhone12 Pro Max phiên bản 128 và 256 GB đã hết hàng tại nhiều hệ thống bán lẻ, nhất là các màu được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam là màu vàng và trắng. Đây là lần thứ hai những mẫu iPhone 12 cao cấp này có hiện tượng "cháy hàng" kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam vào cuối tháng 11/2020.

Trong bối cảnh đó, do được đảm bảo nguồn hàng, nên trong tháng 1/2021, với chỉ tiêu doanh số riêng cho các sản phẩm Apple là hơn 1.000 tỷ đồng thì đến thời điểm này PET đã hoàn thành hơn 70% chỉ tiêu đề ra.

Thị trường sản phẩm iPhone của Việt Nam hiện nay đang có 3 nguồn bán hàng là hàng xách tay, các đơn vị nhập khẩu hợp pháp và các cửa hàng bán lẻ được Apple ủy quyền.

Tuy nhiên, việc mua iPhone tại Việt Nam vẫn còn nhiều rào cản với ít lựa chọn. Việc PET, nhà phân phối sản phẩm công nghệ thông tin lâu năm, trở thành nhà phân phối ủy quyền của Apple tại thị trường Việt Nam (từ tháng 6/2020) đã đẩy cạnh tranh trên thị trường, đem đến lợi ích cho người tiêu dùng.

Thu Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục