Ông Lê Hoàng Long, CEO của Pega cho biết, dòng xe mới của Pega chú trọng vào việc nâng cao chất lượng linh kiện, kết hợp động cơ chống nước hoàn hảo từ Bosch. Các mẫu xe mới đều vận hành tiết kiệm pin nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển với cường độ cao của người dùng.
Bên cạnh 2 mẫu xe đạp điện cao cấp, Pega cũng ra mắt đồng thời 2 sản phẩm xe máy điện.
Trong đó, xe máy điện Crazy Bull 2 được thiết kế với khả năng tải trọng tốt để tối ưu công suất khỏe, đáp ứng khả năng leo dốc tốt, cho phép chịu tải tới 200 kg, giá bán lẻ đề xuất là 15,99 triệu đồng. Xe máy điện Trans có giá bán lẻ đề xuất là 17,999 triệu đồng.
Ông Long chia sẻ, việc chuyển sang nội địa hóa của Pega đã tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người Việt, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất linh phụ kiện của Việt Nam cùng phát triển, tạo dựng một hệ sinh thái sản xuất xe.
“Việt Nam hiện đang có một hệ sinh thái sản xuất xe gắn máy 2 bánh được hình thành nhờ các hãng Nhật Bản liên kết với doanh nghiệp nội. Về mặt chất lượng, hệ sinh thái sản xuất xe 2 bánh của Việt Nam vẫn đang được đánh giá cao hàng đầu thế giới, bên cạnh 2 nước bạn trong khu vực là Indonesia và Thái Lan. Trong khi đó, Trung Quốc vẫn đang tập trung vào các dòng xe với chất lượng trung bình hoặc thấp, sử dụng các công nghệ đơn giản nhằm cạnh tranh về giá”, ông Long cho biết.