Payoneer: Năm 2024, doanh thu bình quân trên mỗi khách hàng tăng 18%

(ĐTCK) Payoneer (NASDAQ: PAYO), công ty công nghệ tài chính chuyên hỗ trợ, thúc đẩy tăng trưởng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) trên toàn thế giới, vừa công bố báo cáo tài chính năm 2024.
Payoneer: Năm 2024, doanh thu bình quân trên mỗi khách hàng tăng 18%

Năm 2024, tổng giá trị giao dịch của Payoneer tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, đạt 80 tỷ USD; giá trị giao dịch B2B tăng mạnh, lên đến 42% so với cùng kỳ năm trước; số lượng hồ sơ khách hàng lý tưởng (Ideal Customer Profile – ICP) tăng 8%.

Giá trị giao dịch và doanh thu từ các ICP có giá trị trên 10.000 USD đều tăng hơn 20% trong cả năm; doanh thu bình quân trên mỗi khách hàng (Average Revenue Per User - ARPU) tăng 18%, nhờ việc áp dụng ngày càng nhiều giải pháp giá trị cao, cùng với các sáng kiến về định giá và cung cấp dịch vụ...

Bên cạnh đó, Payoneer hoàn tất mua lại Skuad, một công ty quản lý bảng lương và lực lượng lao động toàn cầu. Thương vụ này đã giúp đẩy nhanh chiến lược cung cấp một hệ thống tài chính toàn diện và tích hợp cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ hoạt động quốc tế của Payoneer.

Vào tháng 2/2025, doanh nghiệp thông báo đã nhận được các phê duyệt pháp lý cần thiết tại Trung Quốc để hoàn tất thương vụ mua lại một nhà cung cấp dịch vụ thanh toán có trụ sở tại Trung Quốc đã công bố trước đó. Giao dịch dự kiến sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2025, tùy thuộc vào các điều kiện hoàn tất giao dịch thông thường…

Ông John Caplan, Giám đốc điều hành Payoneer chia sẻ, năm 2024, Payoneer đã đạt kỷ lục mới về tổng giá trị giao dịch hàng năm, doanh thu lẫn lợi nhuận, chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc về tổng giá trị giao dịch và doanh thu từ các doanh nghiệp B2B vừa và nhỏ, tạo tiền đề thúc đẩy việc sử dụng các giải pháp giá trị cao và mở rộng hệ sinh thái dịch vụ tài chính của công ty.

Tại thị trường Việt Nam, theo ông Việt Vũ, Giám đốc Quốc gia, Payoneer Việt Nam, doanh nghiệp SMB (doanh nghiệp vừa và nhỏ) tại Việt Nam đang từng bước chuyển mình nhờ tận dụng AI để vươn ra toàn cầu. Họ ứng dụng AI để phân tích thị trường, tiếp cận khách hàng và nâng cao hiệu suất hoạt động, qua đó định hình cách thức cạnh tranh của họ trên thị trường quốc tế.

Mới đây, báo cáo của Payoneer về “SMB trong hành trình vươn ra toàn cầu”, đã cho thấy một số đặc điểm chính của thị trường Việt Nam. Mặc dù đã sánh ngang mức trung bình toàn cầu trong việc dùng AI để tăng hiệu suất, doanh nghiệp SMB vẫn gặp khó khăn trong các lĩnh vực như tối ưu hóa chiến lược bán hàng và sáng tạo nội dung. Để vượt qua thách thức kinh doanh và mở rộng hiệu quả, doanh nghiệp SMB cần áp dụng AI một cách bài bản trong những lĩnh vực này.

Cũng theo kết quả khảo sát của Payoneer, doanh nghiệp SMB đang ngày càng thích nghi tốt hơn so với năm trước nhờ các cải tiến số trong việc mở rộng, với 76% doanh nghiệp SMB nhận định sự thay đổi công nghệ là động lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp của họ. Thanh toán số là bước khởi đầu hợp lý cho các doanh nghiệp SMB Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội mở rộng ra quốc tế.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục